Đạo đức nghề nghiệp
Trong thời kỳ hội nhập, quan hệ công chúng được xem là nghề “giữ hồn” cho thương hiệu để thương hiệu có thể phát triển mạnh mẽ, độ nhận diện được phủ sóng cao. Chính vì vậy, các doanh nghiệp hiện nay cũng rất chú trọng đầu tư một đội ngũ nhân viên PR chuyên nghiệp, có kiến thức và kỹ năng tốt. Bộ phận PR có thể được tách riêng hoặc gộp cùng với đội marketing, điều này phụ thuộc vào quy mô và kế hoạch phát triển của mỗi doanh nghiệp.
Với một môi trường nhạy cảm, nhiều vấn đề thử thách đạo đức của người làm nghề, đôi khi chỉ vì lợi nhuận và trước nhiều lựa chọn khiến bạn không thể tỉnh táo mà dẫn đến sai phạm nhiều điều. Trong giới PR giữa PR trắng và PR đen rất mỏng manh vì vậy cần phải học hỏi những người lãnh đạo có kinh nghiệm đi trước để quan sát cách họ hành nghề trong giới truyền thông, buộc bạn phải xây dựng tính mạnh mẽ để không phạm sai lầm khi đã bước vào nghề.