Yêu nghề nghiệp
Bạn cần là người tinh tế, nhanh nhạy để nắm bắt những thông tin “hot”, sự kiện đang xảy ra được mọi người quan tâm, thậm chí bạn còn là một người đón đầu xu hướng để nhanh chóng thu hút công chúng quan tâm đến thương hiệu của bạn. Từ đó đẩy mạnh các nội dung, thông điệp đặc biệt để lan tỏa tới nhiều người hơn. Bạn hay lăn lộn ở những group showbizz, bạn "đu" trend cực nhạy, bạn theo dõi nhiều thông tin và biết chọn lọc để chia sẻ. Chúc mừng đã đạt tiêu chí đầu tiên để trở thành một người làm PR.
Một người trong ngành PR cần phải biết cách yêu nghề, nếu không học cách yêu này bạn sẽ khó mà kiên định để theo đuổi lâu dài. Bởi đây là nghề luôn luôn phải đối mặt với những thách thức và khó khăn, thường xuyên phải sống trong áp lực với một khối công việc lớn đòi hỏi bạn phải liên tục tỉ mỉ và sáng suốt mọi lúc mọi nơi. Chính vì vậy trước khi bước vào nghề các bạn cần phải tự lập cho mình những thói quen để bắt đầu yêu nghề nghiệp, đồng thời cũng là cách để bạn ươm mầm PR trong tâm trí và nuôi dưỡng nó ngày càng lớn hơn cho một ngày không xa.