Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ

Nằm bên bờ Địa Trung Hải, Antalya là một thành phố cổ kính, bình yên và đầy màu sắc với khu phố Kaleiçi được mệnh danh là “trái tim của thành phố” đẹp như tranh vẽ, cho bạn thấy một vẻ đẹp hoàn toàn khác so với cuộc sống hiện đại. Tồn tại từ hơn 2.000 năm trước, trong thời kỳ Hi Lạp cổ đại, Kaleiçi có những con đường rải sỏi nhỏ hẹp chạy lắt léo, những ngôi nhà cổ đã được phục chế, những khách sạn cổ điển còn giữ nguyên kết cấu tường đá hay những quán cà phê yên tĩnh. Không chỉ có những ngôi nhà, rất nhiều di sản của quá khứ vẫn được bảo tồn nguyên vẹn trong khu vực này.


Dẫn vào khu phố cổ là cổng vòm Hadrian - khải hoàn môn mang vẻ đẹp tao nhã với dãy cột thanh lịch, ba mái vòm và khung bằng đá cẩm thạch do hoàng đế Hadrian xây dựng vào năm 130. Xa hơn một chút, bạn sẽ tìm thấy tàn tích của Kesik Minare Cami, một ngôi đền La Mã cũ được xây dựng vào thế kỷ thứ hai sau đó trở thành một nhà thờ Byzantine và tới thế kỷ 13 trở thành nhà thờ Hồi giáo.

Tháp đồng hồ Saat Kulesi được xây dựng dưới triều đại Ottoman Sultan Abdül Hamid II vẫn nằm ngay quảng trường chính của thành phố. Gần đó là bức tượng của vua Attalus II của Pergamon, người đã xây dựng thành phố này vào khoảng năm 150 trước Công nguyên. Một di sản khác của La Mã cổ đại chính là hải cảng kề sát khu phố cổ Kaleiçi. Bến cảng này chính là điểm giao thương quan trọng của Antalya từ thế kỷ 2 trước Công nguyên đến thế kỷ 20, khi một một cảng mới được xây dựng gần bãi biển Konyaaltı.

Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy