Top 20 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á năm 2020

Jin Jin 2113 0 Báo lỗi

Châu Á luôn là một điểm dừng chân lý tưởng của khách du lịch mọi nơi trên thế giới bởi không gian vô cùng tuyệt vời và nền văn hóa vô cùng đa dạng tại đây. ... xem thêm...

  1. Baku hay còn gọi là Baki hoặc Bakou là thủ đô lớn nhất của Azerbaijan, bên bờ biển Caspi và vùng Kavkaz, nơi đây chứa đựng đầy biến động lịch sử từ thủ đô Ba Tư cho tới trở thành một phần lãnh thổ của Liên Xô. Năm 2000 một số địa điểm nổi tiếng tại Baku đã từng được xếp vào di sản thế giới do UNESCO công nhận. Thành phố Baku vốn nổi tiếng với những con đường phố nhỏ, nhà thờ, các tòa nhà cổ, cùng với những khu trung tâm thương mại náo nhiệt, hay các hoạt động tổ chức vui chơi văn hóa, nghệ thuật đã thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi thế giới đến đây.
    Baku lung linh về đêm
    Baku lung linh về đêm

  2. El Nido là một trong những hòn đảo lớn của Philippines, nơi đây được mệnh danh là thành phố hoang sơ và là khu vực bảo tồn tài nguyên thiên nhiên rộng lớn. Hòn đảo với những bãi biển xanh mát, phong cảnh hùng vĩ hút hồn du khách, với những hoạt động thú vị như lặn ống thở trong hồ rộng được bao quanh bởi hoa phong lan, được nghỉ ngơi trong những khu khách sạn nổi trên mặt biển. Cùng khám phá toàn bộ vẻ đẹp chốn hùng vĩ của hòn đảo với những con thuyền đánh cá của ngư dân, ngắm mặt hồ phẳng lặng với những con cá nhảy tung tăng, du khách sẽ được thả hồn mình vào cuộc sống thanh bình đến lạ thường.
    Khách sạn nổi trên mặt biển
    Khách sạn nổi trên mặt biển
  3. Jodhpur vốn là một thành phố và khu đô thị của quận Ahmadabad, Ấn Độ. Đến với Jodhpur bạn sẽ được chiêm ngưỡng di tích lịch sử từ thời xa xưa với những dãy tường thành, pháo đài rộng lớn bao quanh những ngôi nhà xanh của người dân nơi đây, cùng bạn bè khám phá những cung điện, đền thờ chứa đầy nét đẹp bí ẩn và hùng vĩ hay sắm cho mình những đồ lưu niệm độc đáo, những món quà thú vị cho người thân như: Vải, da thêu, đồ sơn mài, các loại đồ cổ, tượng sơn mài, hay những con rối đáng yêu.
    Bên ngoài cung điện Umaid Bhawan
    Bên ngoài cung điện Umaid Bhawan
  4. Thật bất ngờ khi Đà Lạt của Việt Nam cũng được bình chọn là điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á. Đà Lạt vốn nổi tiếng với khí hậu mát mẻ quanh năm, một trong những nghỉ dưỡng hấp dẫn mà rất nhiều du khách trong và ngoài nước ưa thích, nơi đây với những tòa nhà cổ kính được xây dựng từ thời kì Pháp thuộc, với những rừng thông và trang trại trồng rau, hoa rộng lớn. Đà Lạt sẽ là nơi hút khách cực lớn vào mùa nóng khi mà nơi đây khí hậu quanh năm ôn hòa, mát mẻ, thu hút rất lớn lượng khách cả trong và ngoài nước lui về.
    Khách sạn Đà Lạt lung linh trong nắng ấm
    Khách sạn Đà Lạt lung linh trong nắng ấm
  5. Đảo Jeju Hàn Quốc vốn là hòn đảo nổi tiếng với những khung cảnh lãng mạn như mùa thu, sẽ là điểm hấp dẫn cho các cặp đôi nghỉ tuần trăng mật. Các cặp đôi có thể cùng nhau ngắm nhìn hoàng hôn trên bờ biển, thả hồn trong những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp với bầu không khí ôn hòa. Đến với đảo Jeju du khách còn có thể tham gia môn thể thao mạo hiểm đi bộ đường trường tới hồ Baeknok trên đỉnh núi Halla - cao nhất Hàn Quốc, và ngắm nhìn những bức tượng người lớn táo bạo tại công viên Loveland.
    Bờ biển trong xanh tại đảo Jeju Hàn Quốc
    Bờ biển trong xanh tại đảo Jeju Hàn Quốc
  6. Một lần nữa Việt Nam lại có thêm địa điểm Sa Pa hấp dẫn lọt vào top. Với khung cảnh nên thơ hữu tình, văn hóa đa dạng đầy màu sắc, cùng với khí hậu mát mẻ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Đến với thị trấn Sa Pa du khách có thể ngắm nhìn nét đẹp di tích nhà thờ đá theo phong cách Gô-tích, được thưởng thức các món ăn hấp dẫn theo phong cách Âu, Á khác nhau tại trung tâm thị trấn, cùng tham gia với người dân khu "chợ tình" nổi tiếng diễn ra vào thứ Bảy hàng tuần, chắc chắn sẽ khiến du khách không khỏi thích thú mà muốn xách vali lên để ghé tới Sa Pa Việt Nam ngay lập tức.
    Ruộng bậc thang tại Sa Pa
    Ruộng bậc thang tại Sa Pa
  7. Đến với thành phố Hoa Liên của Đài Loan du khách có thể tham quan vườn quốc gia Taroko, cùng chiêm ngưỡng cảnh đẹp với những ngôi đền được xây trên vách đá, dạo bước với cây cầu dây bắc qua sông cùng với lối đi bộ vào đền đẹp ngút ngàn. Du khách sẽ được chứng kiến sức mạnh biển cả khi bước đến Shihtiping cảm nhận những đợt sóng cao đập vào bãi đá với sức mạnh khủng khiếp. Để có thể ghé thăm bãi biển đẹp này du khách sẽ phải mất 2 tiếng đi xe hơi nếu xuất phát từ thành phố Hoa Liên sau khi rời khỏi vườn quốc gia Taroko.
    Khung cảnh đào viên tại Hoa Viên
    Khung cảnh đào viên tại Hoa Viên
  8. Nếu du khách muốn nghỉ dưỡng và khám phá hãy ghé qua Kuching. Một địa điểm lý tưởng để bạn có thể tham quan các bảo tàng trong đó nổi tiếng với bảo tàng Sarawak một trong những bảo tàng đẹp nhất châu Á, cũng là tòa nhà cổ có lịch sử lâu đời nhất tại Kuching. Hãy ghé thăm cung thiên văn đầu tiên lớn nhất tại Malaysia, cùng khám phá những cung điện cổ, hay dạo bước trên dãy phố các cửa hàng người Hoa có từ thế kỉ 19,... Du khách sẽ được nghỉ dưỡng tại khách sạn Damai là khu nghỉ chính tại bãi biển Sarawak,nằm trên bán đảo Santubong.
    Nhà thờ Hồi giáo Omar Ali Saifuddin lộng lẫy, uy nghiêm
    Nhà thờ Hồi giáo Omar Ali Saifuddin lộng lẫy, uy nghiêm
  9. Kota Kinabalu được người dân Malaysia gọi với tên yêu mến là KK, thành phố là cửa ngõ tiếp đón du khách đến thăm Sabbah và Borneo, nơi đây cũng là trung tâm công nghiệp và thương mại quan trọng phía đông của Malaysia. Đến với Kota Kinabalu bạn sẽ khám phá nhà thờ chính tòa Thánh Tâm, thánh đường Hồi giáo, chùa Che Sui Khor,... Hay leo lên ngọn núi Kinbula là ngọn núi cao nhất Malaysia 4,083 m. Du khách có thể khám phá vườn quốc gia Crocker Ranger chỉ nằm cách thành phố Kota Kinabalu chừng 150 km.
    Bãi biển thơ mộng ở Kota Kinabalu
    Bãi biển thơ mộng ở Kota Kinabalu
  10. George tại Malaysia nổi tiếng với vẻ đẹp giàu có, là tâm điểm du lịch quanh năm của nhiều du khách trong và ngoài nước với những địa điểm nổi tiếng như biệt thự Cheong Fatt Tze, nhà thờ Kapitan Keling cùng với rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng được mạ vàng khác. Thị trấn George với những món ăn truyền thống của Malaysia, cùng với rất nhiều các trung tâm mua sắm sẽ là điểm du lịch không thể bỏ lỡ của rất nhiều du khách thích khám phá và du lịch vòng quanh châu Á đâu nhé.
    Đền Khoo Kongsi
    Đền Khoo Kongsi
  11. Theo giảng viên Nguyễn Hoàng Bảo, đừng biết đến Malaysia (thuộc khối ASEAN, miễn visa cho người mang hộ chiếu Việt Nam) chỉ với thủ đô Kuala Lumpur hay những vùng biển xanh trong xinh đẹp, Malaysia còn có hang động “anh em” với hang Sơn Đoòng của Việt Nam. Đó là hang Deer, một hang động đá vôi thuộc Vườn quốc gia Gunung Mulu.


    Đây từng được xem là hang động lớn nhất thế giới, trước khi Sơn Đoòng vươn lên dẫn đầu bảng. Bên cạnh tên gọi chính thức, hang Deer còn được biết đến với hai cái tên là Gua Payau và Gua Rusa - đây hai cái tên thường được dùng bởi những người Penan và Berawan bản địa.


    Hang Deer được xem như là một thiên đường trong lòng đất với những cột thạch nhũ khổng lồ, những thảm thực vật nguyên sinh tựa vườn địa đàng và những nhũ nước chảy tựa vòi hoa sen tuyệt đẹp xứng đáng là địa điểm ghé thăm mỗi khi ghé thăm đất nước này.

    Hang Deer, Malaysia
  12. Trái ngược với những gì chúng ta thường nghe về đất nước Pakistan với bất ổn và chiến tranh, Hunza là một thung lũng yên bình tựa như thiên đường trên mặt đất nằm ở vùng Gilgit, Baltistan, phía bắc Pakistan. Đây là một trong những thung lũng đẹp nhất Pakistan với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, những dãy núi hùng vĩ quanh năm phủ tuyết trắng đẹp như tranh vẽ.


    Ngoài ra, còn một điểm đặc biệt mà bạn có thể sẽ bất ngờ vì con người nơi đây, bởi tuổi thọ trung bình của đàn ông là từ 120 cho tới 145 tuổi, và họ vẫn có thể có con ở tuổi 90. Hằng ngày, họ có thể đi bộ từ 25 - 40km. Phụ nữ Hunza có làn da hoàn hảo, khuôn mặt thiên thần và thân hình tuyệt mỹ. Điều đẹp đẽ và tuyệt vời nhất bạn chắc chắn sẽ nhận được ở nơi đây chính là sự nồng hậu và thân thiện hết mực của người dân bản địa.

    Thung lũng Hunza, Pakistan
  13. Bali có lẽ đã không còn quá xa lạ với cộng đồng đam mê xê dịch bởi vẻ đẹp và sự hấp dẫn từ nền văn hóa địa phương phong phú. Nhưng với đường bay thẳng từ TP.HCM mới được khai thác, với chỉ với 4 giờ bay, hòn đảo này dự kiến sẽ là điểm đến bùng nổ cho du khách Việt vào năm 2020, vì là một trong những địa danh du lịch hấp dẫn, không cần visa và chi phí vừa phải.


    Nếu có cơ hội được đến Bali, hãy đừng bỏ qua việc vi vu đến các hòn đảo đẹp như tranh, đắm mình trong làn nước trong xanh hay hòa mình trong không khí lễ hội và văn hóa cực kỳ đặc sắc của hòn đảo này.

    Bali, Indonesia
  14. Samarkand là một trong những thành phố cổ nhất Trung Á, được xây dựng từ thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên, từng là một trung tâm xã hội, chính trị, văn hóa nổi tiếng trên con đường tơ lụa lịch sử. Alexander Đại Đế chiếm nơi này vào năm 329 từng nói: “Những điều ta nghĩ về Samarkand đều đúng, trừ việc nơi này đẹp hơn ta tưởng tượng rất nhiều”.


    Từng là cố đô dưới vương triều của đại đế Timur, các công trình kiến trúc tôn giáo ở Samarkand có thể nói là hoành tráng bật nhất ở Trung Á, và được bảo tồn khá tốt cho tới ngày nay. Samarkand đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 2001. Bạn sẽ thấy choáng ngợp và ngả mũ thán phục trước những di sản như thánh đường Bibi - Khanym, quảng trường công cộng Registan, lăng mộ vua Timur, đài thiên văn…

    Samarkand, Uzbekistan
  15. Top 15

    Dubai

    Dubai thường được so sánh với Las Vegas vì cả hai đều là những thành phố được xây dựng giữa sa mạc. Dubai không có nhiều sòng bạc, nhưng lại có rất nhiều kiến trúc lạ mắt và những điều kỳ diệu mà bạn chưa từng thấy. Từ năm 1973 tới 2013, chỉ trong 50 năm, Dubai từ một làng chài nghèo xác xơ trở thành nước giàu thứ hai trong thế giới Hồi giáo, và đứng thứ 17 trong 61 nền kinh tế có tính cạnh tranh cao trên thế giới, ngành du lịch đứng thứ 2 trong khu vực.


    Mỗi tòa nhà cao tầng là một kiến trúc, thiết kế mang nhiều bản sắc, độc đáo. Những công trình vượt quá sự tưởng tượng của nhiều người, như khu trượt tuyết trong nhà duy nhất trên thế giới khi nhiệt độ ngoài trời lên đến 55°C, khu đảo Cọ The Palm Jumeirah trên biển, tháp cao nhất thế giới…. Lonely Planet mô tả Dubai là "nơi những truyền thống sâu sắc và tầm nhìn tương lai đầy tham vọng được bao bọc trong sự huy hoàng của sa mạc khắc nghiệt".

    Dubai
  16. Siargao là đảo nhỏ nằm ở tỉnh Surigao del Norte phía đông của Philippines. Siargao có diện tích khoảng 430km2, với dân số chỉ khoảng 200.000 người. Điều đặc biệt của hòn đảo này là thiên nhiên còn rất nguyên sơ, bình dị và mộc mạc.


    Những bãi biển thẫm xanh màu ngọc bích, chuyến du ngoạn đến các hòn đảo hoang vu sẽ đem đến cho bạn cảm giác thích thú và thanh thản. Siargao được biết đến như là một địa điểm lướt sóng lý tưởng với làn nước xanh trong veo, những con sóng đủ mạnh để thách thức trình độ của bạn và chi phí khá hợp lý. Sóng ở Siargao lý tưởng quanh năm, nhưng hoàn hảo là từ tháng 8 đến tháng 11. Siargao vừa được tạp chí Conde Nast Traveler bình chọn là hòn đảo đẹp nhất thế giới 2019.
    Khám phá đảo Siargao, Philipines
  17. Nhật Bản là một đất nước châu Á có quá nhiều điểm đến khiến du khách say mê, nhưng Otaru vẫn gây cho nhà báo Lê Thu Quỳnh ấn tượng sâu sắc dù chỉ là một thị trấn nhỏ ở Hokkaido. Otaru nhỏ đến nỗi du khách chỉ cần một ngày là đủ để đi khắp thị trấn nhưng nơi đây mang vẻ đẹp nên thơ, cổ kính khiến người ta nhớ mãi không quên. Trung tâm của thị trấn là những dãy nhà cổ nằm dọc theo một con kênh đào uốn lượn duyên dáng.


    Đầu thế kỷ 20, kênh đào Otaru được hoàn thành nhằm mục đích vận chuyển hàng hóa, nhưng đến sau Thế chiến thứ hai thì mục đích sử dụng của kênh đã được thay đổi. Ngày nay, con đường chạy dọc theo kênh trở thành đường đi bộ, những ngôi nhà bên bờ kênh được chuyển đổi thành nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng bán những đồ lưu niệm làm thủ công cho du khách.


    Để có thể cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của kênh Otaru, bạn hãy trải nghiệm một chuyến du ngoạn trên kênh đào bằng thuyền. Otaru còn cuốn hút du khách bởi con phố sushi với hơn 100 nhà hàng sushi với đặc sản là sushi tôm ngọt, các xưởng làm thủy tinh thủ công và những bảo tàng mang đậm nét hoài cổ như Bảo tàng Otaru, Bảo tàng Hộp nhạc, Bảo tàng Kính màu, Bảo tàng Ngân hàng…

    Otaru, Nhật Bản
  18. Chỉ cách Đài Bắc vài tiếng ngồi tàu hỏa nhưng Đài Trung là một thành phố mang đến cho du khách bầu không khí ấm áp, dễ chịu, ít náo nhiệt hơn Đài Bắc và là sự pha trộn giữa văn hóa truyền thống và lối sống văn minh. Đài Trung có rất nhiều thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp khiến du khách lưu luyến chẳng muốn rời đi. Nổi tiếng nhất có công viên quốc gia Alishan làm say đắm lòng người với rừng già hoang dã, lá đỏ mùa thu, những con đường đèo uốn lượn, thác nước và những đồi trà Oloong lừng danh bởi vị ngon hiếm có; hồ Nhật Nguyệt với sông nước hữu tình, kiến trúc Trung Hoa truyền thống và con đường đi xe đạp dài nhất và đẹp nhất Đài Loan; vùng đất ngập nước Wetland nằm ở cửa sông Dajia với điểm nhấn là các cối xay gió chạy dọc ven sông - là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Đài Trung…


    Đài Trung cũng là thành phố tập trung nhiều bảo tàng trong nhà và ngoài trời cực kỳ thú vị như Bảo tàng quốc gia về Khoa học tự nhiên, Bảo tàng Mỹ thuật quốc gia, Nhà tưởng niệm Saxophone Zhangliancang… Không chỉ trưng bày và giới thiệu những hiện vật theo các chủ đề vừa tràn ngập hứng thú vừa sâu sắc, các bảo tàng ở Đài Trung còn cho thấy những hệ thống trưng bày vừa văn minh, vừa xuất sắc về mỹ thuật và tính hệ thống.

    Đài Trung, Đài Loan
  19. Istanbul là thành phố nối liền hai lục địa Á - Âu của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, một thành phố vừa cổ kính vừa lãng mạn. Những kiến trúc cổ xưa hay đương đại ở Istanbul đều rất tráng lệ. Istanbul có các di sản thế giới trên và dưới mặt đất được UNESCO công nhận là Di sản thế giới như cung điện Topkapı, Hagia Sophia, nhà thờ Basilica…


    Nổi tiếng nhất ở Istanbul là Blue Mosque - thánh đường Hồi giáo xanh có 6 tháp sừng sững uy nghi, thể hiện quyền uy và sự giàu có của vua Ahmed 1 trong đế chế Ottoman hùng mạnh. Được đánh giá là một trong những công trình kiến trúc nguy nga nhất thế giới, Blue Mosque là kết hợp những nét tuyệt mỹ của 2 nền kiến trúc Hồi giáo Byzatine và Ottoman.


    Tới Istanbul vào bất kỳ mùa nào bạn cũng sẽ thấy thành phố này có những nét quyến rũ riêng, mùa xuân với bạt ngàn hoa tulip rực rỡ. Mùa hè sôi động hay mùa thu lãng mạn, thậm chí mùa đông khi những bông tuyết rơi xuống, Istanbul y hệt như những thành phố trong truyện cổ tích.

    Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
  20. Nằm bên bờ Địa Trung Hải, Antalya là một thành phố cổ kính, bình yên và đầy màu sắc với khu phố Kaleiçi được mệnh danh là “trái tim của thành phố” đẹp như tranh vẽ, cho bạn thấy một vẻ đẹp hoàn toàn khác so với cuộc sống hiện đại. Tồn tại từ hơn 2.000 năm trước, trong thời kỳ Hi Lạp cổ đại, Kaleiçi có những con đường rải sỏi nhỏ hẹp chạy lắt léo, những ngôi nhà cổ đã được phục chế, những khách sạn cổ điển còn giữ nguyên kết cấu tường đá hay những quán cà phê yên tĩnh. Không chỉ có những ngôi nhà, rất nhiều di sản của quá khứ vẫn được bảo tồn nguyên vẹn trong khu vực này.


    Dẫn vào khu phố cổ là cổng vòm Hadrian - khải hoàn môn mang vẻ đẹp tao nhã với dãy cột thanh lịch, ba mái vòm và khung bằng đá cẩm thạch do hoàng đế Hadrian xây dựng vào năm 130. Xa hơn một chút, bạn sẽ tìm thấy tàn tích của Kesik Minare Cami, một ngôi đền La Mã cũ được xây dựng vào thế kỷ thứ hai sau đó trở thành một nhà thờ Byzantine và tới thế kỷ 13 trở thành nhà thờ Hồi giáo.

    Tháp đồng hồ Saat Kulesi được xây dựng dưới triều đại Ottoman Sultan Abdül Hamid II vẫn nằm ngay quảng trường chính của thành phố. Gần đó là bức tượng của vua Attalus II của Pergamon, người đã xây dựng thành phố này vào khoảng năm 150 trước Công nguyên. Một di sản khác của La Mã cổ đại chính là hải cảng kề sát khu phố cổ Kaleiçi. Bến cảng này chính là điểm giao thương quan trọng của Antalya từ thế kỷ 2 trước Công nguyên đến thế kỷ 20, khi một một cảng mới được xây dựng gần bãi biển Konyaaltı.

    Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy