Top 7 Bài thuyết trình về một địa chỉ văn hoá (Ngữ văn 10 - Cánh diều) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Bài tham khảo số 7

Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu với các bạn về di tích lịch sử văn hóa Hoàng Thành Thăng Long – một trong những địa điểm chứa đựng cả giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời của cả một dân tộc.


Di tích xuất hiện từ thời Lý, sau khi lên ngôi, Lý Công Uẩn tức Lý Thái Tổ đã quyết định rời đô từ Hoa Lư (Ninh Bình) về Đại La (Hà Nội). Người ta nói rằng, vào ngày hôm ấy có một đám mây như hình rồng xuất hiện trên bầu trời, vì vậy Lý Thái Tổ đã quyết định lấy tên kinh đô mới là Thăng Long. Từ đó, Hoàng Thành Thăng Long chính thức trở thành kinh đô của một nhà nước độc lập, thống nhất.


Kiến trúc của toàn thành khi đó được xây dựng theo mô hình “tam trùng thành quách” gồm: thành nhỏ nhất ở trong gọi là Tử Cấm thành, nơi dành cho vua, hoàng hậu, phi tần và mỹ nữ. Tiếp đến là Hoàng Thành, nơi làm việc, họp bàn việc nước của nhà vua và quan lại. La Thành là vòng ngoài cùng, nơi các tầng lớp nhân dân, quan lại hoạt động, sinh sống, sản xuất hay còn được gọi là khu Kinh Thành.


Trải qua hơn 1000 năm, kinh thành Thăng Long xưa và Hà Nội ngày nay đã chứng kiến biết bao thăng trầm của lịch sử của các triều đại, những cuộc chiến tranh khốc liệt cũng như những thời kì huy hoàng của lịch sử dân tộc. Năm 1835, nhà Nguyễn đã cho xây dựng những tòa thành cổ hình vuông ở trung tâm Hoàng Thành. Tên các cổng thành lần lượt là Cửa Bắc, Cửa Nam, Cửa Đông… Ngoài ra, còn có khu thành cũ như Cửa Đoan Môn, Điện Kính Thiên, Hậu Lâu.


Năm 2010, nước ta vinh dự tổ chức kỉ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Tại đây, các nhà khoa học học đã phát hiện thêm dưới lòng đất nhiều công trình kiến trúc, di tích, di khảo quý giá về Hoàng thành Thăng Long. Điều đó càng khẳng định nơi đây thực sự là trung tâm của các triều đại phong kiến Việt Nam.


Như vậy, di tích lịch sử Hoàng Thành Thăng Long có ý nghĩa vô cùng đặc biệt với người dân Việt Nam. Nó là tượng trưng cho cả một thời đại lịch sử lâu dài của dân tộc, để con cháu giờ có cơ hội được nhìn lại, cảm thấy tự hào, tự tôn về lịch sử dân tộc mình.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 7 Bài thuyết trình về một địa chỉ văn hoá (Ngữ văn 10 - Cánh diều) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy