Bài từ mái ấm gia đình, kể về bà của em số 10

Trong gia đình của em bà ngoại là người cao tuổi nhất, bà là người mẫu mực dạy bảo con cháu những điều hay lẽ phải, bà rất yêu quý em và em cũng vậy.


Bà ngoại em năm nay đã 80 tuổi, lưng bà đã còng nên đi đâu bà cũng phải chống gậy, da bà có nhiều nếp nhăn và đồi mồi, tóc bà đã bạc trắng riêng đôi mắt còn tinh nhaanh. Những buổi trưa ngủ dậy em thường nhổ những chiếc tóc sâu cho bà, và bà kể rất nhiều câu truyện hay cho em nghe. Bà rất thích đọc báo, và thường nói đọc báo để minh mẫn, hiểu biết. Đọc xong bà thường lau chùi cẩn thận và cất vào ngăn kéo tủ.


Nghe mẹ kể, hồi em còn bé em rất hay ốm, những lúc mẹ vắng nhà, bà là người tất tả chăm sóc chu đáo cho em, có đêm em nhớ mẹ không ngủ được, bà lại hát ru, kể chuyện cho em nghe. Ngày còn bé em không nhớ, nhưng bây giờ nghe bà hát em thấy rất hay và thân thuộc, giọng bà trong, ấm áp, da diết lạ thường. Mỗi ngày bà lại thêm yếu và đau xương khớp, em thường bóp chân cho bà, bà thường xoa đầu em và mỉm cười hiền hậu.


Em rất yêu quý bà! Bà không chỉ cao tuổi nhất trong nhà mà còn là người luôn dạy em lẽ phải, dạy em đạo lý làm người, trung thực, hiếu thảo. Em mong bà sẽ sống thật lâu để mãi mãi bên em.


Bài từ mái ấm gia đình, kể về bà của em số 10
Bài từ mái ấm gia đình, kể về bà của em số 10

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy