Top 6 Bài văn nghị luận về câu nói "Cảm thông là chiếc chìa khóa mở cửa trái tim người khác" hay nhất

  1. top 1 Bài văn nghị luận số 1
  2. top 2 Bài văn nghị luận số 2
  3. top 3 Bài văn nghị luận số 3
  4. top 4 Bài văn nghị luận số 4
  5. top 5 Bài văn nghị luận số 5
  6. top 6 Bài văn nghị luận số 6

Bài văn nghị luận số 4

Khi cuộc sống ngày nay gắn liền với quá nhiều các thiết bị công nghệ hiện đại, thì chỉ cần một cái nhấp chuột là bạn có thể biết được tất cả những chuyện đang xảy xung quanh mình. Tuy nhiên, việc ở sau màn hình vi tính hay điện thoại quá nhiều đã khiến tình thương giữa người với người càng trở nên khan hiếm và đắt đỏ hơn, thay vào đó là những anh hùng bàn phím xuất hiện ngày càng nhiều. Để rồi nhiều người vô tình biến mình thành người thờ ơ, dửng dưng trước những khó khăn, nỗi đau của người khác.


Cuộc sống vốn dĩ là một bức tranh nhiều màu sắc, được tô điểm bởi những cá thể riêng biệt. Như những bông hoa đua nhau khoe hương sắc riêng, như những chú chim cất lên tiếng hót đặc trưng của mình. Còn với con người thì phải dùng trái tim - nơi biểu hiện của sự sống, nơi kết tinh phẩm chất của mỗi người. Đồng thời, cũng là loại keo “thần kỳ” giúp kết dính mỗi cá thể riêng biệt ấy với xã hội và giữa con người với nhau.


Tình yêu thương đã trở thành bài ca, là tiếng hát của cả dân tộc, trở thành tiếng gọi của lương tâm tạo ra sức mạnh nhằm đẩy lùi khó khăn, hoạn nạn. Một trái tim biết yêu thương là trái tim mang theo những cảm xúc tươi đẹp, biết đặt mình vào vị trí của người khác, biết chúc mừng niềm vui của người khác và biết san sẻ niềm đau với những số phận bất hạnh hơn mình. Đó chính là sự cảm thông, là thông điệp mà mọi người muốn truyền tải đến nhau. Bởi cảm thông phải xuất phát từ trái tim, mà điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được trái tim. Nó có khả năng biến thành ngôn ngữ chung của nhân loại, tác động lên ý thức và dẫn con người đi đến hành động, giúp rút ngắn khoảng cách của thời gian, không gian, vượt qua những bất đồng ngôn ngữ, biến những người xa lạ xích lại gần nhau hơn.


Cuộc sống luôn đầy rẫy những nỗi bất hạnh, cả về vật chất lẫn tinh thần. Sự thiếu thốn về vật chất có thể là nỗi đau, nhưng sự u uất về tâm hồn mới là điều đáng sợ hơn cả. Đôi khi, chỉ đơn giản là sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ chân thành cũng đã giúp bạn mở cửa được biết bao trái tim đang héo mòn trong sự tuyệt vọng. Bỏ đi những lần suy nghĩ chỉ giàu có về vật chất mới có thể giúp đỡ người khác. Bởi cuộc sống này vật chất không phải là tất cả, chỉ cần giàu về tâm hồn và lòng cảm thông thì bạn đã có thể làm cho biết bao trái tim mở lòng đón nhận yêu thương rồi.


Trái tim có thể xoa dịu nỗi đau, còn sự cảm thông sẽ giúp xóa tan những thù hận, cảm hóa được tâm hồn người khác. Vậy nên, điều quan trọng trong mỗi người chỉ đơn giản như thế thôi, dùng sự cảm thông từ chính trái tim mình để tạo ra những hạt giống tốt đẹp mang lại hạnh phúc cho mọi người và cho chính bản thân của mình nữa. Mặc dù thế, đời có đen và trắng, bên cạnh những người nhiệt tình, giàu lòng trắc ẩn thì vẫn còn những con tim vô cảm, thiếu đi sự cảm thông trước nỗi đau của người khác. Đừng biến trái tim mình lạc mất nhịp sống với mọi người xung quanh. Vì suy cho cùng chiến tranh xảy ra cũng chỉ vì thiếu đi một trái tim biết yêu thương, đồng cảm mà thôi. Chỉ cần có tình yêu thương, lòng vị tha hay sự cảm thông ngự trị thì trên thế giới này, con người đều có thể sống một cuộc sống hạnh phúc, bình yên và bỏ qua những nỗi đau không đáng có.


Tập suy nghĩ bằng trái tim, dùng tình yêu thương, sự cảm thông để phá bỏ bức tường đố kỵ, ganh đua, tranh đấu, thù hận và cũng để khám phá, trải nghiệm, tận hưởng cuộc sống này. Bởi “Cảm thông là chiếc chìa khóa mở cửa trái tim người khác”.

Bài văn nghị luận về câu nói
Bài văn nghị luận về câu nói "Cảm thông là chiếc chìa khóa mở cửa trái tim người khác"
Bài văn nghị luận về câu nói
Bài văn nghị luận về câu nói "Cảm thông là chiếc chìa khóa mở cửa trái tim người khác"

Top 6 Bài văn nghị luận về câu nói "Cảm thông là chiếc chìa khóa mở cửa trái tim người khác" hay nhất

  1. top 1 Bài văn nghị luận số 1
  2. top 2 Bài văn nghị luận số 2
  3. top 3 Bài văn nghị luận số 3
  4. top 4 Bài văn nghị luận số 4
  5. top 5 Bài văn nghị luận số 5
  6. top 6 Bài văn nghị luận số 6

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy