Bài văn nghị luận về lối sống sành điệu trong giới trẻ số 6

Khi cuộc sống đang ngày một tiện nghi và đầy đủ, thì nhu cầu “ăn no mặc ấm” của con người cũng dần chuyển sang thành “ăn ngon mặc đẹp”. Vì vậy, có rất nhiều bạn trẻ thay vì chỉ tiêu một khoản vừa đủ cho bản thân, đã dốc nhiều tiền vào các thú ăn chơi, mua sắm để cho bản thân mình trở nên sành điệu. Tuy nhiên, liệu các bạn đã thực sự là một người sành điệu?


Vậy trước hết, sành điệu là gì? Đó là một cách nói thông dụng của nhiều bạn trẻ, để chỉ những người biết cách ăn mặc đẹp thông qua việc phối hợp các loại trang phục đắt tiền, có thương hiệu với nhau, ăn chơi ở những tụ điểm nổi tiếng. Nếu chỉ là vậy thì các bạn mới hiểu một phần khái niệm của nó. Để là một người sành điệu, bản thân bạn cũng cần có một lượng kiến thức rộng về thời trang nghệ thuật. Không nhất thiết bạn phải bỏ ra một khoản tiền lớn để mua những bộ quần áo, túi xách … đắt tiền. Thay vào đó, những món đồ đơn giản, nhưng bằng kiến thức và con mắt thẩm mĩ của mình, bạn có thể sáng tạo, phối hợp để trông lạ mắt lại hợp với phong cách của bạn.


Sành điệu không có gì là sai cả. Ông cha ta xưa có câu: “Người đẹp vì lụa”. Khi bạn mặc đẹp và hợp với mình, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi ở đám đông. Ăn mặc đẹp cũng là một cách để bạn gây thiện cảm với người đối diện. Biết cách ăn mặc còn cho thấy bạn là một người có gu thẩm mĩ, thông minh và tinh tế trong cuộc sống.


Tuy nhiên, hiểu sai nghĩa của từ sành điệu khiến cho nhiều bạn trẻ bị tiêm nhiễm một lối sống thiếu lành mạnh. Các bạn cho rằng việc bản thân xăm mình, nhuộm tóc, hút thuốc, … là sành điệu hơn so với những người xung quanh. Nhưng thực chất, đó chỉ là cách để bạn chứng tỏ bản thân, nhưng lại theo một chiều hướng sai lệch. Nó khiến cho các bạn trở nên ăn chơi, đua đòi hơn trong mắt bạn bè và đặc biệt với các bậc phụ huynh.


Thay vì cho rằng bạn là một người sành điệu, những người xung quanh lại cảm thấy bạn là một đứa trẻ hư hỏng, chỉ biết a dua, học đòi thói xấu. Việc mua sắm những bộ quần áo đắt tiền cũng khiến cho bạn phải chạy đua theo đồng tiền, trong khi bạn còn đang là học sinh và được bố mẹ chăm bẵm, chu cấp tiền ăn học. Vì vậy, điều này dễ nảy sinh đến vấn đề trộm cắp, ssp giật – một thói hư tật xấu vốn đnag bị phê phán và bài trừ.


Mặc lên người những bộ quần áo đắt tiền không đồng nghĩa với việc bạn sành điệu, biết cách ăn mặc. Là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, thay vì sống một cách hưởng thụ, bản thân mỗi chúng ta nên tự rèn luyện bản thân, trau dồi kiến thức. Dù thế nào thì, “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” – vẻ đẹp của tâm hồn và trí tuệ vẫn luôn được mọi người coi trọng hơn vẻ đẹp hình thức bên ngoài.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy