Bài văn nghị luận về sống có ích số 2

“Sống, trong đời sống, cần có một tấm lòng. Để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi…” nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết ra những lời hát vô cùng ý nghĩa để khuyên nhủ mỗi con người sống có ích hơn. Từ đó, chúng ta cũng có thể nhận thấy việc sống có ích vô cùng quan trọng đối với con người.


Vậy thế nào là sống có ích? Sống có ích là sống có ước mơ, hoài bão, biết vươn lên trong cuộc sống và chan hòa, yêu thương, giúp đỡ những người xung quanh, có ý thức cống hiến cho cuộc đời.


Chúng ta có thể nhận thấy, người sống có ích là người biết đặt ra mục tiêu cho bản thân mình và cố gắng, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đó bằng năng lực của bản thân. Bên cạnh đó, người sống có ích còn là người luôn giúp đỡ những người xung quanh hoặc những người có hoàn cảnh khó khăn mà không màng đến lợi ích cá nhân của bản thân. Người sống có ích còn là người biết nhìn xa trông rộng, sống và cống hiến năng lực, trí tuệ của bản thân mình cho sự nghiệp phát triển nước nhà. Việc sống có ích có ý nghĩa quan trọng và lợi ích to lớn đối với mỗi con người. Nó không chỉ khiến cuộc sống của bản thân mình trở nên tốt đẹp hơn mà còn giúp ích cho xã hội, cho đất nước ngày càng phát triển phồn thịnh theo hướng tốt đẹp và chính chúng ta sẽ được mọi người yêu quý, tôn trọng.

Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có những người sống với thói ích kỷ, chỉ biết đến bản thân mình, không cố gắng vươn lên, không biết san sẻ với người khác. Lại có những người lạnh lùng, vô cảm trước nỗi đau của đồng loại,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án và chỉ trích.

Mỗi người chỉ được sống một lần, chúng ta hãy sống, cho đi và yêu thương để làm cho xã hội này ngày càng tốt hơn, con người được sống tình cảm hơn vì vốn dĩ: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy