Bài văn nghị luận xã hội về tinh thần lạc quan trong cuộc sống số 8

"Lạc quan là niềm tin dẫn tới thành tựu. Bạn chẳng thể làm được điều gì mà thiếu đi hy bọn và sự tự tin" (Heller Keller). Thật vậy, nếu bạn tin tưởng vào bản thân, lạc quan yêu cuộc sống của mình, thì mọi điều trước mắt bạn đều có thể giải quyết được. Lạc quan sẽ giúp bạn có một cuộc sống ý nghĩa, một cuộc sống tươi vui và đầy tràn sắc màu hạnh phúc. Vậy "lạc quan" là gì? "Lạc quan" là sự tin tưởng vào bản thân, là nỗ lực của bản thân có thể đạt được như ý muốn. Là sự yêu đời, tin yêu cuộc sống. Là khao khát ước mơ cháy bỏng, là sẵn sàng ý chí, nỗ lực trên con đường thành công. Như vậy, "lạc quan" là một biểu hiện của tinh thần con người, giúp con người vui vẻ, hạnh phúc, tự tin và sẵn sàng nỗ lực, cống hiến bản thân trên con đường đến với thành công.


"Cuộc sống không ngừng xoay vần, chứa đựng những chông gai bất trắc. Hãy giữ vững sự lạc quan để sống vui vẻ, tin yêu hết mình với cuộc đời" (Khuyết danh). Thật vậy, cuộc đời bạn là một khung vải rộng, với màu trắng càn được chính bạn tô vẻ sắc màu. Đó có thể là sắc màu của tình yêu, hạnh phúc, có thể là màu sắc của niềm tin, sự sống,…và có lẽ không thể thiếu – đó là màu sắc của sự lạc quan. Bởi lạc quan sẽ đưa bạn đến với tươi vui, thành công, hạnh phúc. Trong cuộc sống của chúng ta, lạc quan như ngọn đèn đầy ấm áp, đưa ta đến với niềm tin, sự hạnh phúc, vui tươi và một tương lai thành công. Vậy theo bạn, tại sao chúng ta cần có lạc quan? Lạc quan là gì? Là niềm vui, là ao ước ? Là màu sắc ngọt ngào của cuộc sống? Là sự tự tin đối với việc mình làm? Hay là sự tin tưởng, trung thành, nhiệt huyết với bản thân và cuộc đời? Tất cả đệ đúng. Bởi lạc quan không phải là một khái niệm mà chúng ta có thể đưa ra trùng lặp. Bạn cho rằng lạc quan là: "lạc quan yêu thương"; có người lại cho rằng: "lạc quan là sự tin tưởng"; rồi lại có người cho rằng: "lạc quan là vui tươi sống cuộc sống đầu rực rỡ, trong sáng". Quả thật, dù là khái niệm nào, của ai, ra sao thì cũng đều là điều đáng trân trọng. Vì lạc quan là trong tâm bạn. Bạn cảm nhận nó thế nào, nó sẽ là thế ấy.


Trong cuộc sống của chúng ta, lạc quan sẽ đưa chúng ta bước vào một thế giới mới: thế giới của niềm vui, niềm tin và hạnh phúc tràn đầy. Bạn sẵn sàng lạc quan, bạn sẽ có được niềm vui. Bạn sẵn sàng lạc quan bạn sẽ có được thành công. Bạn sẵn sàng lạc quan, bạn sẽ có được hạnh phúc, tin tưởng vào bản thân. Nếu lạc quan đi kèm cùng niềm tin, thì thứ bạn nhận lại sẽ là sự tin tưởng vào bản thân. Giữa cái yêu đời của lạc quan, niềm tin sẽ giúp bạn từ một người tự ti trở thành một người tự tin vào bản thân. Lạc quan sẽ giúp bạn có được những tin tưởng đáng giá nhất cho bản thân mình. Có lạc quan bạn sẽ như con diều gặp gió tung bay giữa bầu trời. Nếu lạc quan đi kèm ý chí, nghị lực thì sao? Bạn sẽ có được tự tin, có được ý chí sẵn sàng phấn đấu, sẵn sàng nỗ lực hết mình – để không uổng phí thời trẻ của bản thân. Bạn nỗ lực, ý chí thì bạn sẽ nhận lại được thành công.


Bởi lạc quan là tự tin – tự tin yêu đời đi cùng nỗ lực, bạn sẽ có được mọi mục tiêu mình ao ước. Vì sức mạnh to lớn đánh bạn mọi thứ, làm thay đổi mọi thứ là niềm tin lạc quan vào cuộc đời. Và lạc quan nếu đi cùng ước mơ, hạnh phúc, thành công thì chắc chắn bạn sẽ trở thành một người thực sự tốt đẹp và có ích cho xã hội. Sống lạc quan giúp bạn trở nên yêu đời, yêu vạn vật, yêu tất cả mọi người xung quanh. Giúp chúng ta có cái nhìn đầy trìu mến yêu thương, hạnh phúc và đầy đủ gam màu tươi sáng với cuộc sống. Hơn thế nữa, lạc quan chính là một yếu tố quan trọng giúp con người vượt qua mọi khó khăn, nghịch cảnh của cuộc đời. Bạn có lạc quan, bạn sẽ có được ý chí, nghị lực, thành công và có thể thực hiện ao ước của mình. Dù là ao ước to lớn hay nhỏ nhoi.


Lạc quan sẽ là con đường đưa bạn đến mọi bức thiết của cuộc đời. Người lạc quan sẽ là người đầu tiên sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Bởi trong cuộc sống tươi vui của họ, khó khăn ấy chỉ như một câu đố mà họ cần vượt qua. Người lạc quan còn là người nhận được ước mơ, hạnh phúc, thành công trên đường đời. Đồng thời, người lạc quan sẽ là người trao đến người khác những yêu thương, vui tươi. Để mọi người đều là những người lạc quan – tự tin – hạnh phúc – thành công. Và thật khó để tưởng tượng nếu một ngày thế giới không có sự lạc quan. Tất cả mọi thứ chỉ còn lại là một màu nhạt nhẽo, không vui tương, không nụ cười, không có sự yêu đời. Nhưng, nếu chúng ta quá phụ thuộc vào lạc quan, trông chờ vào lạc quan thì cũng không hẳn à một điều tốt. Tuy nhiên, lạc quan vẫn là yếu tố quan trọng, cần thiết trong cuộc sông của mỗi con người.


Lạc quan sẽ là chìa khóa quan trọng đưa bạn đến với thành công, hạnh phúc, ước mơ. Đó là Lê Thanh Thúy, dù đã qua đời khi còn rất trẻ, nhưng Lê Thanh Thúy đã đưa đến cho mọi người một vài học to lớn về sự lạc quan – tin tưởng vào bản thân và cuộc đời mình. Lê Thanh Thúy là cô gái lạc quan, yêu đời; nổi tiếng với nụ cười rạng rỡ như hoa hướng dương – loài hoa luôn hướng về phía ánh sáng của Mặt Trời. Dù phải đối mặt với căn bệnh ung thư và cái chết cận kề, nhưng cô gái ấy vẫn mạnh mẽ, lạc quan và yêu đời. Lê Thanh Thúy còn lập nên quỹ "Ước mơ của Thúy" với mục đích giúp đỡ những người mắc bệnh ung thư khác.


Tuy Thúy đã ra đi mãi mãi nhưng ước nguyện cao đẹp của cô vẫn còn mãi với cuộc sống. "Ngày hội hoa hướng dương" vẫn được tổ chức, tiếp tục cho ước mơ còn dang dở của Thúy. Hay đó là sự lạc quan mạnh mẽ của Kito Aya, cô nữ sinh Nhật Bản phải đối mặt với căn bệnh thoái dây sống tiểu não. Tuy nhiên, nhờ sự lạc quan, sự dũng cảm ý chí cô đã có những ngày sống tràn đầy yêu thương bên mọi người. Cô tâm sự: "Có những người mà sự tồn tại của họ như không khí, êm dịu, nhẹ nhàng, chỉ khi họ mất đi người ta mới thấy họ quan trọng nhường nào. Mình muốn trở thành một người như thế". Cuốn nhật ký "Một lít nước mắt" đầy nghị lực và cảm động, truyền đến mọi người thông điệp mạnh mẽ của tinh thần lạc quan và giá trị cao đẹp của bản thân với cuộc sống. Đến tận hơi thở cuối cùng, Aya vẫn giữ trọn tình yêu với cuộc đời, với mọi người xung quanh. Cuốn nhật ký của cô kết thúc bằng lời "Cảm ơn". Như vậy, lạc quan là yếu tố quan trọng và cần thiết đối với mỗi con người. Bạn có được sự sống tươi vui, có được ước mơ, hạnh phúc , thành công hay không đó là nhờ vào chính sự yêu đời, cháy hết mình vì cuộc sống của bạn.


Tuy nhiên, bên cạnh những người sẵn sàng lạc quan, yêu đời, sẵn sàng cống hiến, vẫn có những kẻ không chịu vượt qua khó khăn, thử thách, có được sự yêu đời thì trông chờ vào người khác. Đó là những kẻ, dù lạc quan nhưng họ lại lạc quan sai lệch. Họ lạc quan nhưng là lạc quan với những điều người khác cho mình. Chỉ trông chờ vào những điều người khác làm ra trao cho mình. Hay đó là những người chỉ vừa thất bạt, gặp khó khăn, bất hạnh đã vội đánh mất sự lạc quan, yêu đời, tin tưởng vào cuộc sống. Những người như vậy đáng bị xã hội lên án, phê phán. Và chúng ta, những người sẵn sàng sống lạc quan cần giúp đỡ chia sẻ với những người có lố sống chưa lạc quan. Để bạn và mọi người là những người sống lạc quan, tin yêu cuộc đời. Hãy là những người lạc quan, sẵn sàng chia sẻ và sống hết mình với người khác; với chính cuộc đời của mình. Muốn vậy ngay từ bây giờ chúng ta cần có những rèn luyện đúng đắn, những trau dồi, tuyên truyền vớ người khác về lạc quan, niềm tin yêu cuộc đời. Bởi bạ sẽ có được ước mơ của mình, nếu mục đích của bạn đủ lớn. Và niềm tin yêu vào cuộc đời của bạn là thực chất quan trọng.


"Người bi quan luôn thấy những khó khăn trong từng cơ hội. Người lạc quan thì luôn nhìn thấy những cơ hội trong từng khó khăn" (Napoleon Hill). Thật vậy, chỉ cần bạn sẵn sàng cho mình lạc quan, tin tưởng vào bản thân, thì khó khăn bao nhiêu bạn cũng có thể vượt qua được. Thứ bạn đang tạo dựng là thành công. Và muốn tạo dựng được bạn sẵn lạc quan, tin yêu vào cuộc sông và chính mình.

Bài văn nghị luận xã hội về tinh thần lạc quan trong cuộc sống số 8
Bài văn nghị luận xã hội về tinh thần lạc quan trong cuộc sống số 8
Bài văn nghị luận xã hội về tinh thần lạc quan trong cuộc sống số 8
Bài văn nghị luận xã hội về tinh thần lạc quan trong cuộc sống số 8

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy