Bài văn nghị luận xã hội về trò chơi điện tử số 9

Đối với mỗi chúng ta, chắc hẳn ai ai cũng trải qua một tuổi thơ tươi đẹp với những trò chơi dân gian, những câu hát hay trò đố vui với bạn bè cùng trang lứa. Xã hội ngày càng phát triển, đi cùng với tuổi thơ của thiếu nhi bây giờ không phải là những thú vui đơn giản như vây nữa. Mà đó là những thú vui xa xỉ hơn, ở đây là những trò chơi điện tử. Đây vốn là trò chơi giải trí lành mạnh, nhưng giờ đây đang dần biến tướng, gây nên nhiều hậu quả tai hại cho người đam mê nó.


Thực chất trò chơi điện tử chỉ là những trò chơi mang tính thư giãn, giải trí dành cho mọi lứa tuổi. Người ta tìm đến trò chơi điện tử sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng để giải tỏa stress. Sinh ra với mục đích như vậy, nhưng hiện nay không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng không nhỏ của trò chơi điện từ đối với mỗi người. Giờ đây đi bất cứ đâu, ở khắp các phố phường, chúng ta đều có thể bắt gặp những quán game mọc lên như nấm. Mà đối tượng khách hàng của những quán game này không ai khác lại là những bạn trẻ ở lứa tuổi học sinh, thanh thiếu niên.


Vậy nhưng các bạn học sinh đến đó không phải để học, để truy cập thông tin phục vụ cho việc học, mà là để chơi điện tử. Các bạn ngồi hàng giờ, thậm chí hàng ngày trước màn hình vi tính, mải mê chơi những trò chơi trên máy. Chơi như thế thì thời gian ở đâu ra? Chỉ có thể là do bỏ họ để dành thời gian đi chơi. Tâm trí họ lúc nào cũng chỉ nghĩ đến những trò chơi điện tử mà không thiết tha đến việc khác nữa.


Và khi đã trở nên đam mê quá mức, không biết kiềm chế bản thân sẽ dẫn đến những hậu quả không lường trước được. Trước tiên là hậu quả về sức khỏe. Chơi điện tử ngày đêm sẽ khiến sức khỏe sa sút, thị lực giảm. Rồi đến học tập, làm việc cũng sẽ bị lơ đãng, không tập trung dẫn đến sức khỏe không tốt. Chưa kể đến việc ảnh hưởng đầu tiên và trực tiếp nhất,chính là tiêu tốn tiền bạc. Thậm chí có những bạn học sinh chư a kiếm ra tiền, vì đam mê trò chơi điện tử nhưng xin bố mẹ không được đã nảy sinh thói trôm cắp, cướp giật, gây hậu quả nghiêm trọng.


Không ít trường hợp vì đam mê trò chơi điện tử dẫn đến hậu quả xấu, được đưa lên báo, đài để cảnh tỉnh giới trẻ về tác hại của trò chơi điện tử. Nhưng dường như điều đó vẫn chưa đủ để những người đam mê chơi điện tử nhận ra được tác hại.


Mỗi chúng ta cần phải có ý thức để không bị sa đà vào trò chơi điện tử. Những người làm cha mẹ, thầy cô cũng cần có biện pháp đúng đắn để quan tâm đến con em mình nhiều hơn. Để các em có thể tìm đến trò chơi điện tử một cách đúng nghĩa của nó là để giải trí, chứ không phải đam mê quá mức.


Xã hội sẽ trở nên tươi đẹp hơn nếu những thói hư tật xấu dần được loại bỏ. Những gì tốt đẹp chúng ta cần phát huy, đưa nó trở về đúng giá trị sử dụng. Trò chơi điện tử cũng như vậy, chúng ta hãy vì tương lai của bản thân và đất nước mà không bị chi phối bởi những đam mê không đáng đó.


Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy