Bài văn nghị luận xã hội về ước mơ số 1

Ước mơ là nguồn sống nuôi dưỡng tâm hồn, là ngọn đèn dẫn đường để con người vững bước đi đến thành công trong tương lai, nếu không có ước mơ cuộc sống của con người sẽ thật vô vị giống con thuyền lênh đênh giữa đại dương mà không xác định được phương hướng. Ước mơ có vai trò quan trọng với cuộc sống con người, đối với tuổi trẻ càng quan trọng hơn, là động lực, phương hướng cho những bước đi vững chắc vào đời.


“Ước mơ” là những mong muốn, nguyện ước tốt đẹp mà con người mong muốn có được trong tương lai. “Tuổi học trò” là lứa tuổi học sinh trước 18, là những bạn trẻ còn đang ngồi trên ghế nhà trường, đây cũng là lứa có nhiều biến đổi về tâm lý, chưa có những nhận thức đúng đắn cũng như định hướng rõ ràng về cuộc sống, về tương lai.


“Ở trên đời, mọi chuyện đều không có gì khó khăn nếu như ước mơ của mình đủ lớn” sống trên đời mỗi người cần có những ước mơ, những khát vọng, mục đích sống riêng, đó sẽ là định hướng cho những nỗ lực, cố gắng để thực hiện thực hóa mục tiêu.


Nếu có những ước mơ, chúng ta không chỉ huy động được toàn bộ những cố gắng, nỗ lực mà còn giúp con người vượt qua mọi khó khăn, thử thách của cuộc sống. Nếu không có ước mơ con người sẽ dễ dàng bỏ cuộc khi gặp những trắc trở không mong muốn. Khi có ước mơ thế hệ trẻ sẽ có ý thức học tập, rèn luyện và tu dưỡng đạo đức ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường để trang bị cho bản thân.


Có ước mơ con người sẽ vạch ra những kế hoạch cho tương lai, từ đó dần hoàn thiện bản thân và từng bước hiện thực hóa giấc mơ. Ước mơ cũng giúp cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn, con người sẽ biết mình muốn gì, cần làm gì từ đó tiết kiệm được thời gian, công sức mà tránh được tình trạng mất phương hướng, sống không mục đích.


Tuổi học trò là lứa tuổi hồn nhiên trong sáng với rất nhiều những giấc mơ, hoài bão đẹp đẽ. Mơ ước tuổi học trò sẽ mang đến mục đích sống, lí tưởng sống để các em tích cực học tập, vượt qua những thử thách dẫu gian nan nhất. Ước mơ là một phần của hạnh phúc, khi nỗ lực đạt được những ước mơ, con người sẽ cảm nhận được hạnh phúc và ý nghĩa của cuộc sống,


Hiện nay có một bộ phận không nhỏ những bạn trẻ sống không mục đích dẫn đến sa đọa vào các tệ nạn, trở thành gánh nặng cho gia đình, xã hội.


Vì vậy, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, mỗi người hãy sống tích cực, ham học hỏi và tìm kiếm cho mình những ước mơ, lí tưởng sống đẹp đẽ. Hãy sống có ước mơ, sống có mục đích để làm chủ bản thân, cuộc sống và đóng góp xây dựng đất nước.

Bài văn nghị luận xã hội về ước mơ số 1
Bài văn nghị luận xã hội về ước mơ số 1
Bài văn nghị luận xã hội về ước mơ số 1
Bài văn nghị luận xã hội về ước mơ số 1

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy