Bài văn nghị luận xã hội về ước mơ số 3

Bạn có ước mơ là gì? Bạn đã làm gì để thực hiện ước mơ ấy của mình? Ước mơ là những điều mà bất cứ một học trò nào cũng có, đó là kỉ niệm cũng là những điểm đặc biệt trong cuộc đời mỗi người, nhất là đối với các bạn học sinh.


Mỗi người đều có những điều mà họ coi trọng, những điều mà con người ưa thích, hứng thú và có năng khiếu. Có bạn ước mơ lớn lên làm bác sĩ, có bạn ước mơ trở thành nhà báo, có bạn ước mơ làm diễn viên người mẫu, có bạn lại đơn giản mơ ước lớn lên được đi đây đi đó. Không ai đánh thuế ước mơ, ước mơ là xuất phát từ tâm hồn của mỗi con người. Mỗi người lại có những sở thích và nguyện vọng khác nhau. Có người mơ ước được thay đổi hoàn cảnh, có người mơ ước được phát huy sở trường của bản thân. Ước mơ là vô cùng đa dạng, phong phú và khác nhau ở mỗi người học sinh.


Nhờ có ước mơ, con người có động lực để phấn đấu để làm những điều mà mình thích, để cố gắng hiện thực hóa ước mơ ấy. Ước mơ khiến cho con người có lối sống tích cực hơn, lành mạnh hơn. Ước mơ làm cho tâm hồn con người trong sáng hơn. Nếu không có ước mơ cuộc sống của con người sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và nhàm chán. Người ta có thể chán chường về thực tại cảm thấy vô vọng, không có động lực về cuộc sống. Người không có ước mơ có thể dẫn đến cảnh buồn rầu, stress, lo lắng thậm chí là dẫn đến những hành vi dại dột. Nếu có ước mơ, mọi người sẽ có lối sống tích cực hơn, sẽ bám vào ước mơ ấy để hi vọng, để tiếp tục tiến bước trên hành trình của mình. Con người có ước mơ, có hoài bão sẽ có lối sống và suy nghĩ tích cực hơn những người không có.


Có một lớp học, khi cô giáo yêu cầu các học trò của mình viết ra giấy ước mơ của mình thì các bạn đều mạnh dạn viết ra những ước mơ chân thật của mỗi người. Sau đó cô giáo lại yêu cầu các bạn viết ra cách để mình thực hiện ước mơ đó, lần này thì rất nhiều bạn đã để trống, rất nhiều bạn lại viết vào đó là không biết. Như vậy ở tình huống này, ước mơ của các bạn là viển vông, là không thực tiễn hoặc do các bạn còn chưa thực sự nhiệt huyết, yêu mến ước mơ của mình. Ước mơ dù nhỏ bé hay to lớn, nhưng cũng không nên viển vông. Chúng ta hoàn toàn có thể biến ước mơ ấy thành hiện thực chỉ cần chúng ta có bản lĩnh kiên cường và sự nỗ lực phấn đấu.


Ước mơ tuổi học trò là những ước mơ trong sáng đáng gìn giữ nhất. Nó chưa bị tiêm nhiễm bởi gánh nặng tiền tài vật chất, bởi sự thực dụng của con người. Ước mơ tuổi học trò hoàn toàn có thể thành sự thật bởi sự chuẩn bị, cố gắng của chúng ta. Có ước mơ sớm đồng nghĩa với việc chúng ta có một quãng thời gian dài để chuẩn bị hiện thực hóa nó.


Hiện nay nhiều bạn tỏ ra rất bối rối, ngập ngừng khi được hỏi về ước mơ của mình. Một phần nguyên nhân của việc này cũng là bởi các bạn được nuông chiều quá mức, không cần phải lo nghĩ bất cứ điều gì, cũng có thể đó là do các bạn thụ động, lười suy nghĩ, ngại không dám đối mặt với khó khăn thử thách để đưa ra ước mơ cho mình. 5 năm nữa bạn sẽ ở đâu, bạn sẽ làm gì bạn có biết không?


Có ước mơ thực sự là một điều tuyệt vời, là những điều đáng quý, đáng trân trọng trong cuộc đời của mỗi người. Đừng ngại mơ ước nhưng cũng đừng quên hãy cố gắng hết mình, hãy đặt ra một lộ trình để từng bước biến ước mơ của mình thành hiện thực, có như vậy, cuộc sống của các bạn mới thực sự có ý nghĩa.

Bài văn nghị luận xã hội về ước mơ số 3
Bài văn nghị luận xã hội về ước mơ số 3
Bài văn nghị luận xã hội về ước mơ số 3
Bài văn nghị luận xã hội về ước mơ số 3

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy