Bài văn nghị luận xã hội về việc lạm dụng điện thoại di động ở học sinh số 4

Điện thoại di động là một trong những phương tiện thông tin liên lạc hữu ích với con người hiện nay. Nhiều phụ huynh học sinh đã mua cho con mình một chiếc điện thoại di động thông minh để tiện liên lạc và giúp cho việc học tập của con mình. Nhưng một số học sinh lại sử dụng chưa đúng cách với mục đích chưa tốt. Điện thoại di động là gì?


Điện thoại di động là phương tiện liên lạc giữa mọi người. Một chiếc điện thoại thông minh còn có thể lên mạng, xem phim,… Điện thoại di động rất hữu ích cho con người hiện nay nhưng cũng gây ra rất nhiều cái hại cho con người. Học sinh hiện nay đa số ai cũng có một chiếc điện thoại di động ở bên mình. Cũng vì thế mà nhiều học sinh đã lạm dụng vào nó và sử dụng chưa đúng cách.


Nhiều học sinh còn sử dụng điện thoại di động trong lúc đang học bài trên lớp. Không chú ý nghe thầy cô giảng bài chỉ chú ý đến vào màn hình điện thoại, làm mất kiến thức, không hiểu bài. Làm phiền đến các bạn trong lớp và thầy cô. Thử nghĩ xem, khi thầy cô đang giảng bài, các bạn trong lớp thì đang chăm chú học đột nhiên chuông điện thoại từ đâu phát ra, lúc đó sẽ làm mất tập trung nghe giảng của các bạn trong lớp, làm mất hứng cho thầy cô giảng bài.


Điện thoại còn có khả năng gây nghiện, điên lên nếu không có điện thoại trong tay. Sử dụng điện thoại nhiều dễ lâm vào các chứng bệnh trầm cảm và tự kỉ. Sinh ra các tật xấu như “tật đối phó”, nói với ba mẹ là mình đang học bài nhưng lại đang ngồi chơi điện thoại, chịu học bài và làm bài, chép tài liệu trong điện thoại rồi đến giờ kiểm tra thì mở ra chép. Không lo học chỉ ngồi chơi điện thoại khiến kết quả học tập sa sút làm cho ba mẹ buồn phiền.


Cách tốt nhất để loại bỏ hiện tượng này là phụ huynh không nên mua điện thoại cho con mình khi còn nhỏ. Phụ huynh luôn kiểm soát việc học tập của con mình cũng như việc sử dụng điện thoại. Không những thế, học sinh phải giữ được lập trường của mình. Biết cách sử dụng cho đúng cách, chia thời gian sao cho phù hợp, phù hợp với việc học và chuyện chơi. Chỉ nên chơi khi đã hoàn thành xong bài học của mình.


Nếu thấy bạn mình không lo học mà chỉ lo dành thời gian cho việc chơi điện thoại thì hãy khuyên bạn nên giảm sử dụng điện thoại lại, có thể sử dụng điện thoại vào việc lên mạng tìm kiếm những thông tin bổ ích, kiếm tài liệu để học, tham khảo những bài văn mẫu hay,..


Điện thoại di động có thể giảm căng thẳng cho học sinh, nghe nhạc hay xem phim mỗi khi căng thẳng trong việc học. Nhưng đừng vì thế mà lạm dụng quá nhiều về nó.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy