Bài văn tả cây đa cổ thụ làng em số 1

Mỗi khi có ai đi vào làng em lại để ý đến cây đầu làng và đều tấm tắc khen quả là một cây đa cổ thụ nghìn đời gắn bó với làng quê.


Đó là một cây cổ thụ to lớn rêu phong cổ kính sừng sững như vị thần khổng lồ bảo vệ đời sống nhân dân được yên lành ấm no. Gốc cây to như cái cột đình, lũ trẻ chúng em mấy vòng ôm không xuể. Từ thân cây lực lưỡng vươn lên cao tủa ra vô số cành nhỏ, già nua cổ kính. Rễ cây cắm sâu vào lòng đất, có những cái rễ chồi lên khỏi mặt đất như những con trăn khổng lồ trườn lên. Tán cây đua ra ngoài, bao phủ cả một vùng không gian rộng lớn.


Mỗi khi đi làm đồng về, những bác nông dân thường ra ngồi dưới tán cây hưởng thụ khí giời mát mẻ dịu êm như bàn tay mẹ. Từ những cành cây lại.mọc ra những dây leo nối liền mặt đất và cây trông rất phong trần. Tụi trẻ bọn em thường kháo nhau rằng trong cây có cả một thế giới bí ẩn mà chúng ta không hề hay biết, thế giới ấy đẹp biết bao thơ mộng biết bao. Hay những năm hạn hãn những người dân thường ra đây cầu nguyện để có được những mong muốn của mình. Cây đã trở thành một phần không thể thiếu của làng em, ai đi xa cũng nhớ về làng với cây đa rêu phong cổ kính.


Em rất yêu quý cây đa, em mong nó có thể sống lâu hơn trăm tuổi để sống mãi cùng làng.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy