Bài văn tả cây đa cổ thụ làng em số 13

Ở giữa sân đình làng em trồng một cây đa cổ thụ, thân cây cao vút với những tán lá rộng uy nghi như một người hùng của làng.


Đi từ xa, dù chưa thấy cổng làng nhưng em đã thấy được ngọn cây cao lớn với những chiếc lá xanh rì của cây đa. Thân cây đa to lớn mà vòng tay của 2 người lớn ôm không xuể, thân cây cao vút mọc ra những cành cây to, chắc khỏe. Vỏ cây màu nâu sậm pha thêm chút rêu xanh gợi vẻ cổ kính, lâu đời. Cây đa có bộ rễ khổng lồ bám chặt vào mặt đất như những con rắn khổng lồ. Điều đặc biệt nhất ở cây đa là bên cạnh bộ rễ chính bằng gỗ, cây đa còn có những rễ phụ mềm mại rủ xuống từ ngọn cây làm cho cây đa vừa có vẻ chắc chắn, to lớn vừa có nét mềm mại, thơ mộng. Những chiếc lá đa to bằng bàn tay người lớn mọc đan xen vào nhau tạo ra bóng râm lớn cho sân đình.


Dưới gốc đa là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động văn hóa của làng em, đó là những buổi hội họp, là những lễ hội đình đám trong năm. Cây đa mang đến bóng mát giúp bà con quê em thư giãn, giải lao sau khi lao động vất vả, không những thế, cây đa còn như người bạn thân cùng những đứa trẻ quê như em trải qua thời gian tuổi thơ đẹp đẽ. Chúng em đã cùng nhau chơi đuổi bắt, đánh chắt đánh chuyền dưới gốc cây mỗi khi chiều về.


Em yêu cây đa làng em, cây đa đã trở thành một phần không thể thiếu của ngôi làng, trở thành biểu tượng đẹp đẽ của làng quê nghèo của em.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy