Bài văn tả cây đa cổ thụ làng em số 12

Ở cổng làng em có trồng một cây đa cổ thụ, cây đa to lớn đứng sừng sững với tán cây to lớn tựa như người mẹ hiền dang tay che chở cho ngôi làng nhỏ của em.


Cây đa đã cùng ngôi làng nhỏ của em trải qua bao thăng trầm của lịch sử, qua những ngày chống Pháp, chống Mĩ ác liệt. Bà em kể từ khi bà còn rất nhỏ thì cây đa đã vững chãi đứng ở đó rồi. Cây đa to lớn, thân cây to như cột đình, chúng em thường nắm tay nhau ôm vòng quanh thân cây nhưng đều không xuể. Lớp vỏ xù xì màu nâu sậm gợi ra vẻ rêu phong, cổ kính. Từ thân cây mọc ra rất nhiều cành cây to lớn, tỏa ra các hướng che phủ cả khoảng không gian rộng lớn.


Vào mùa hè, dưới cái nắng gay gắt của mặt trời, cây đa với những tán cây to lớn như chiếc ô khổng lồ che rợp bóng râm, vì vậy gốc đa chính là nơi nghỉ ngơi lí tưởng cho các bác, các cô sau những giờ lao động mệt mỏi, là nơi trẻ con chúng em cùng nhau vui đùa mỗi khi chiều về. Cây đa có bộ rễ lớn bám chặt vào đất để tạo ra sự chắc chắn cho cây, những chiếc lá đa to, hình bầu dục mọc san sát vào nhau. Chúng em thường nhặt những chiếc lá đa rụng để chơi gấp lá, đồ hàng...


Cây đa như một chứng nhân lịch sử cùng ngôi làng nhỏ của em trải qua bao thăng trầm của thời đại, cây đa vẫn sừng sững đứng đó lặng lẽ chở che cho ngôi làng, cây đa là người bạn tuổi thơ đã cùng chúng em tạo nên nhiều kỉ niệm đẹp đẽ.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy