Bài văn tả hộp bút số 9

Năm lớp ba, em đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ và Học sinh Hoàn thành xuất sắc tất cả các môn học, xếp thứ mười hai trong số bốn mươi tám học sinh lớp 3B. Ngoài mười quyển vở ô ly, em còn được thưởng một hộp bút. Em yêu thích nó vô cùng.


Rinh phần thưởng về, ông bà và bố mẹ em mừng lắm. Bà nội ôm cháu vào lòng và nói: Lớp 1, lớp 2, cháu mới chỉ là học sinh hoàn thành chương trình học, thế mà lớp 3, cháu đã hoàn thành xuất sắc rồi. Nhìn hộp bút, em luôn tự hào và tự hứa cần cố gắng nhiều hơn nữa. Cái hộp bút bằng nhựa hai màu: đáy hộp màu đỏ tươi, nửa trên màu xanh da trời. Hộp bút có chiều dài 18 xăng-ti-mét, chiều rộng 5 xăng-ti-mét, chiều cao 2,5 xăng-ti-mét.


Nắp trên có hình ảnh ba học sinh nhí ôm chim bồ câu và cầm cành hoa đẹp, mắt trong veo ngước lên bầu trời. Chỉ bấm chốt tách một phát, tức thì hộp bút mở ra. Hộp bút trở thành kho báu của em. Một chiếc bút máy Hoa Sim, một chiếc bút bi đỏ, một chiếc bút chì, một cái thước kẻ ngắn và một cái tẩy – đã được em xếp vào. Em nghe có tiếng thì thầm: Chúng tôi cảm ơn ông chủ đã cho đến ở nhà mới – ngôi nhà đẹp quá, rộng rãi quá!


Lên học lớp 4, cái hộp bút đã theo em đến lớp, học hành chuyên cần, ngày hai buổi. Đi học về, cái hộp bút được nằm thư giãn trên bàn, cạnh chồng sách. Cái hộp bút đẹp quá, mỗi lần con mèo nhảy lên bàn ngồi chơi, nó cứ trầm ngâm và say sưa ngắm nhìn một cách thích thú.

Hộp bút
Hộp bút
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy