Bài văn tả quang cảnh trường em lúc tan học số 10

Có bạn học sinh nói đùa rằng, hai tiếng trống thích nhất là lúc vang lên vào giờ ra chơi và vào lúc tan học.


Sau những tiết học oi ả mùa hè, đang gần đến lúc trống điểm, chúng em lại càng xôn xao nhộn nhịp, nhưng chỉ trong lòng thôi, không được làm ồn đến tiết học đang dang dở. Ngoài sân trường, bầu trời trong xanh, từng gợn mây bồng bềnh trôi nhẹ nhàng, chúng như đang nhắc nhở nhẹ nhàng những tia nắng mau về nhà bởi đã hết thời gian vui chơi, dường như còn vài tia nắng đang lấp lánh bên ngoài cửa sổ, dòm vào trong nhìn chúng em học bài, có tia nắng còn nghịch ngợm đậu lên má chúng em, có tia thì còn mải chơi đang ẩn nấp, chơi trốn tìm bên trong những khóm hoa.


Sân trường lặng im, yên tĩnh, thỉnh thoảng vài ngọn gió đến trò chuyện trong những tán cây, nghe xì xào, cây bằng lăng, cây phượng như đang gật gù tán thưởng. Không khí oi bức dịu bớt, rồi bỗng tiếng trống vang lên báo hiệu tan học, nó đã chấm dứt bầu không khí yên tĩnh ban nãy, những tiếng xôn xao nói chuyện của học sinh, tiếng lộp cộp của sách vở được thu dọn bỏ vào trong cặp, tiếng xô đẩy bàn ghế, có lớp nghiêm túc đứng lên chào các thầy các cô: "Chúng em chào cô ạ!". Bầy trẻ con lớp một, lớp 2 oà ra khỏi lớp như bầy ong vỡ tổ, tiếng cười đùa ríu rít ở khắp các hành lang, còn các anh chị lớp ba, lớp bốn trật tự hơn nối đuôi nhau xếp hàng từ cửa lớp ra tận đến cổng trường.


Nhưng chỉ được đến giữa sân trường là bắt đầu nhốn nháo. Khung cảnh vui tươi, tinh nghịch, chắc các em đang mong được bố mẹ, ông bà đón. Từng chiếc lá, nụ hoa như đang rung rinh, vẫy tay chào các bạn. Hẹn gặp lại vào sáng mai. Các lớp học vẫn còn có những tốp nhỏ chậm rãi, ríu rít ra khỏi lớp bàn về bộ truyện tranh, phim hoạt hình nọ. Ngoài cổng trường, cảnh đưa đón tấp nập, các bác phụ huynh đón con, nở nụ cười khi nghe con khoe được điểm tốt, tất cả đều vội vã trở về nhà chuẩn bị bữa cơm tối quây quần. Trên những chiếc ghế đá dưới bóng cây có hai ba em học sinh ngồi đợi cha me đón.


Chỉ thoáng một lúc mà tất cả đã gần về hết, trả lại sự yên tĩnh, sân trường hết nhộn nhịp, chỉ mong đến sáng mai để lại được đón các bạn học sinh.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy