Bài văn tả quang cảnh trường em lúc tan học số 9

Nếu ai đó có hỏi ngoài ngôi nhà thân thuộc ra thì còn địa điểm nào mà gắn bó với em nữa không thì em sẽ không ngần ngại mà trả lời đó chính là ngôi trường em đã theo học. Ngôi trường này đã gắn bó với em trong suốt năm năm học nên em yêu trường lắm. Mọi khoảnh khắc ở trường em đều lưu giữ và ghi nhớ và có lẽ có một hình ảnh mà em sẽ không bao giờ quên đó là quang cảnh trường em lúc tan học.


Em còn nhớ như in rằng ngày nào cũng vậy, khi tiếng trống của bác bảo vệ vang lên báo hiệu tiết học cuối đã kết thúc là cả trường em ùa ra như một đàn chim sổ lồng. Từ tất cả các lớp, các bạn học sinh đều sắp sách vở vào cặp và cùng nhau ra ngoài. Có một số bạn có lẽ vì muốn về nhà thật nhanh sau một ngày học tập mệt mỏi nên đã vội vã chạy ra ngoài cổng trường đợi bố mẹ đến đón; Một vài bạn lại thật chậm rãi thu dọn sách bút đợi các bạn ra hết ngoài rồi mình mới từ từ đi ra trông thật bình thản biết bao nhiêu, một số gương mặt lại vui vẻ cười đùa với người bạn kế bên của mình như đang bàn luận một chuyện gì đó rất sôi nổi…


Vì trường em có lán xe trong trường nên hầu hết các bạn học sinh đều hướng về phía lán xe để lấy xe. Ai ai cũng đều mau chóng muốn được lấy xe để trở về nhà. Không chỉ có học sinh chúng em mà các thầy cô giáo trong trường cũng bắt đầu thu dọn giáo án và trở về nhà để chuẩn bị giảng dạy cho giờ học tiếp theo. Từng nhóm học sinh đi trên sân trường ríu ra ríu rít rất nhộn nhịp và đông vui. Trên gương mặt ai cũng nở một nụ cười thật tươi để chào tạm biệt nhau. Và chỉ sau khoảng mười lăm phút cả sân trường đã bắt đầu thưa thớt và vắng bóng hẳn.


Không còn tiếng nói cười vui đùa của các bạn học sinh nữa mà lúc này chỉ còn những hàng cây xanh đứng im lặng trơ trọi giữa sân trường. Cả sân trường lúc này trở nên yên tĩnh đến lạ thường chỉ còn tiếng gió xào xạc xuyên qua kẽ lá. Em cũng bắt đầu lấy xe trở về nhà bên bố mẹ yêu quý. Bác bảo vệ bắt đầu khóa cổng trường kết thúc một buổi học đầy bổ ích và chuẩn bị cho buổi học ngày hôm sau.


Em yêu trường em lắm. Quang cảnh trường em lúc tan học sẽ mãi là một hình ảnh đẹp lưu giữ trong tâm trí em mà sau này dù có phải xa mái trường thân yêu này thì em cũng sẽ không bao giờ quên.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy