Top 6 Bài văn tả vườn hoa trường em hay nhất

Hà Ngô 3136 0 Báo lỗi

Còn gì tuyệt vời hơn khi mỗi ngày đi học, được ngắm nhìn những bông hoa đua nhau khoe sắc trong vườn hoa trường mình. Dưới đây là những bài văn tả vườn hoa ... xem thêm...

  1. Buổi sáng xuân nay, vườn trường đẹp quá! Sau khi nhổ cỏ, tưới nước cho cây, chúng tôi đi dạo khắp vườn trường ngắm hoa.


    Các luống hoa chạy dọc ngang đều tăm tắp. Khóm cây nào cũng vươn lên xanh tốt. Những khóm cúc, khóm dơn, khóm hồng,… cành lá phơi phới mượt mà, tươi xinh. Địa lan nở những búp đỏ tươi, cành nào cũng có búp thảm hoặc đỏ rực nở xoè ra. Hoa hồng to bằng cái đĩa sứ. đỏ thắm lung linh. Hoa cỏ đủ màu sắc, chỉ bằng đồng tiền, đồng xu, hoặc trắng nõn, vàng chanh, đỏ hồng, tím biếc… đu đưa trước làn gió nhẹ.


    Thú vị nhất là được ngắm nhìn đàn ong, lũ bướm, chuồn chuồn bay lượn trên các luống hoa, Những chú chuồn chuồn kim bé xíu, thân đỏ, cánh vàng trong suốt, cặp mắt bằng hạt kê, cái đuôi dài bằng que tăm, cứ nhún nha, nhún nhảy trên bông hoa cỏ. Ong mật từ đâu bay đến nhiều thế? Cặp cánh bay rối rít. Chúng đánh lộn nhau, tranh giành nhau từng bông hoa. Nắng xuân mỗi lúc một chan hoà, ấm áp, lũ bướm đen, bướm trắng, bướm sọc, đủ màu sắc, đủ loài bướm. Có con bướm rất to, có con bướm bé tí bằng hoa bưởi, hoa cam… Con bướm nào cũng khoác bộ cánh sặc sỡ, toàn thân bao phủ một lớp phấn trắng trắng, óng a óng ánh. Tôi cứ tưởng lũ bướm vừa đánh phấn bôi son, vừa trang sức xong đã vội bay đến vườn trường vũ hội khoe sắc cùng muôn loài hoa xuân. Lũ bướm đến thụ phấn để hút nhuỵ hoa, hay còn làm gì nữa. Tôi cứ mê man nghĩ hoài.


    Tôi say sưa ngắm nhìn mấy con bướm. Bốn cánh căng rộng ra. Hai cánh sau nơi gốc cánh kéo thành cái đuôi dài như cái trâm, cái thoa bằng ngọc của mĩ nhân. Hai cái vòi bé tí, trong suốt, dài độ hai, ba phân, chĩa ra phía trước lúc nào cũng rung ra rung rinh. Cánh bướm vàng chanh điểm sọc đen, sọc xanh, lóng lánh. Cuối cặp cánh có vòng đỏ chót viền quanh cái đốm đen. Cặp mắt bướm phượng tròn vo, đen nhánh lồi ra như hai hạt cườm bé tí. Thân bướm bằng con nhộng tằm, ở giữa thắt lại bằng cái đai đen nhánh. Bướm phượng bay đôi, cánh xoè ra vẫy vẫy rập rờn múa lượn trên các khóm hoa. Bướm phượng là loài bướm đẹp nhất nên mới được các nhà sưu tầm côn trùng ưa chuộng.


    Thiên nhiên thật kì diệu: có hoa thì phải có ong bướm. Ngắm hoa nở, nhìn ong, bướm vờn hoa, say mê quan sát con bướm phượng, lòng tôi rộn lên bao cảm xúc dào dạt về mảnh vườn trường thân yêu. Tôi khe khẽ hát: Mùa xuân ơi! Sao đẹp và đáng yêu thế? Bướm phượng ơi! Sao cô nàng xinh thế?

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ

  2. Em đã gắn bó với ngôi trường cấp I này được bốn năm rồi. Em yêu nhất là vườn hoa nằm ở góc sân trường.


    Vườn hoa trường em rất đa dạng, phong phú. Tuy không lớn lắm nhưng nó là nơi sinh sống của rất nhiều loại cây khác nhau. Ấn tượng nhất là những khóm hoa cúc vàng rực rỡ, hoa cúc trắng khiêm nhường. Những nàng hoa hồng có vẻ kiêu kì hơn, hoa mười giờ giản dị nhưng cũng đầy màu sắc. Bông nào cũng mềm mại, mang vẻ đẹp dịu dàng, dễ thương. Kế bên là những chậu cây cảnh được tỉa thành nhiều hình dáng rất bắt mắt. Có lẽ phải kì công lắm mới tạo ra được những chậu cảnh đẹp đến thế. Khu vườn trường em còn trồng một số cây ăn quả như cây hồng xiêm, cây xoài. Mùa hè, những chùm quả lúc lắc như các cậu bé nô đùa với nhau. Giữa khu vườn là cái hồ nho nhỏ xinh xinh. Nước trong hồ mát lành, sạch sẽ, mấy chú cá vàng tung tăng bơi lội. Cây liễu đứng cạnh bên duyên dáng, thỉnh thoảng xoã mái tóc dài xuống chải chuốt.


    Trong vườn, nhà trường còn dành một góc nhỏ cho học sinh thực hành môn sinh học, đó là không gian rất lí thú với chúng em. Vườn có một vài chiếc ghế đá, vào giờ ra chơi, học trò lại ra đó ngồi nói chuyện, cười đùa rôm rả...

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  3. Em đã thấy nhiều vườn hoa nhưng chưa thấy vườn hoa nào đẹp như vườn hoa trường em! Nhìn từ ngoài vào, em thấy một khu vườn chữ nhật có một lối đi nhỏ. Bao bọc khu vườn đó là những bức tường ngắn, cao chừng 30 – 50m. Bước vào khu vườn ở giữa là một bồn hoa hình tròn to để trồng những cô công chúa yểu điệu của vàng. ở bốn góc là những bồn hoa hình tam giác trồng cây hoa bưởi, hương thơm của các bông hoa lan tỏa ra khắp mọi phía thơm thoang thoảng.


    Cây hoa hồng đứng cùng bạn bè đứng ở trong những bồn hoa hình mặt nguyệt. Mùa đông trời giá rét, những bông hoa rụng xuống dưới lớp đất màu nâu có những ngọn cỏ xanh, non. Mùa hè, khu vườn này như một cuộc thi xem hoa nào nở nhanh nhất, các bông hoa nở rộ rất đẹp, có những cành hoa trồi ra những cành lộc non.


    Đặc điểm của vườn trường em là có một cái vòi nước tưới cây tự động, không cần các bác lao công đi tưới từng cây một mà chỉ cần vặn một cái là cái vòi này tưới cho khắp khu vườn, để cho các cây uống đủ nước. Ngoài các loại hoa, khu vườn này còn có các cây thuốc để chữa bệnh. Những ngày nắng, các chị ong bay đi vòng quanh để lấy phấn hoa và lấy mật. Các chú bướm xanh, bướm trắng bay quanh trên các bông hoa. Các anh chim trắng đậu trên các cành cây dừa hót véo von dạo lên một bản nhạc hay tuyệt diệu.


    Khu vườn này thật đẹp nhờ tay của các bác lao công tỉa cành, bắt sâu, xới đất để làm cho cây phát triển tốt hơn và làm cho cây đã đẹp lại còn đẹp hơn. Em sẽ nhắc các bạn là các cậu không được phá hoại các cành cây này. Nếu các cậu phá hoại thì đây sẽ không phải là khu vườn xanh, sạch, đẹp.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  4. Một trong những lí do em thích đi học vì trường em rất rộng và có một vườn hoa đẹp với nhiều sắc màu.


    Khu vườn hình vuông, diện tích khoảng hơn 40 mét vuông. Khi đứng trước khu vườn là em đã thấy những bông hoa đầy màu sắc đang đưa tay ra đón lấy bầu không khí trong lành và những tia nắng ấm áp của mùa xuân. Ở chính giữa là những nàng công chúa hoa hồng kiều diễm đang hé nở để đón gió mát. Phía bên trái là những cô bé, cậu bé hướng dương vàng óng được mặt trời chiếu sáng, trông giống những ông mặt trời bé xinh.


    Đứng ngay sau hoa hướng dương là mấy chị huệ đang khoác trên mình một bộ xiêm y trắng muốt và mềm mại. Còn phía bên phải là những cô hoa cúc có một màu vàng tươi như ánh nắng của mùa thu. Xung quanh là cả một hàng rào râm bụt đỏ chót đang rung rinh cười đùa với gió.


    Trong vườn chỉ có hoa hồng có hương thơm thoang thoảng và hoa huệ có hương thơm dìu dịu. Thi thoảng ra chơi chúng em chạy ra ngắm hoa, ngắm những chú ong đến để hút mật, còn những chú bướm đến để rong chơi thoả thích. Bác lao công thường dặn dò chúng em không được ngắt hoa bẻ cành, vì hoa rất yếu đuối. Nếu yêu thương hoa chỉ nên tươi nước cho cây, giống như cho cây uống nước. Chúng em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi nhìn thấy trường mình càng thêm đẹp bởi vườn hoa.


    Vườn hoa trường em có nhiều ý nghĩa. Nó giúp chúng em cảm thấy vui tươi, yêu đời và hứng thú học tập. Em sẽ cố gắng hơn khi đến trường và làm thật nhiều việc tốt.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  5. Trời trong, nắng đẹp thế này, không ra vườn thì thật là tiếc” – thế là tôi chạy ngay ra khu vườn xinh đẹp của trường tôi.


    Lối vào vườn rộng rãi với những bậc thang xinh xắn, được trải một tấm thảm vàng bằng nắng. Ngay bên cạnh là những khóm tre đằng ngà. Tre cao tre thấp, tre non, tre già ken vào nhau trông như bức tường đang xây dang dở nhưng đầy vững chãi. Thân tre vàng óng, lá tre xanh mát, sắc như lá thép vừa mài dũa… Những rặng tre đưa tôi trở về những cái “ngày xửa, ngày xưa”, có chàng trai làng Phù Đổng, cưỡi ngựa sắt ra trận, đánh tan quần thù, giữ bình yên cho xóm làng. Đất nước hòa bình, thân tre khoe sắc vàng óng rả, ru êm những trưa hè. Ngắm rặng tre đằng ngà trong khu vườn của trường mình, tôi thấy lòng nhẹ nhàng, thanh thản.


    Khu vườn được chia thành nhiều ô, ô nào cũng được trải một tấm thảm bằng cỏ xanh. Vươn cao trên thảm cỏ ấy là những nàng bồ công anh diện váy xù trắng muốt, những cây cọ như những ông mặt trời thắp sáng cho khu vườn một màu xanh dịu; những cây trắc bách diệp vẫy gọi lũ chim chóc tới chuyền cành, hót líu lo. Ở các góc vườn có những cây chuối cảnh, lá xếp tầng, cành hoa đỏ chót thả xuống trông thật tuyệt.

    Nắng lên…


    Cả khu vườn được choàng bởi một tấm áo rộng dệt bằng muôn vàn tia nắng. Tia nắng xuyên qua kẽ lá, đâm xuống đất như những cây kim vàng. Có những tia nắng đáp không đúng chỗ, bị gẫy trên những đám lá khô… Bướm cải, bướm tro… bay dập dờn khoe váy mới. Ong chăm chỉ làm việc, vo ve chuyền qua chuyền lại trên những bông cúc dại hoặc râm bụt. Khu vườn thật sinh động biết bao.


    Một cơn gió mạnh chợt vụt qua. Cây lá lao xao. Ngọn gió nghiêng mình làm dáng. Vài chiếc lá lìa cành. Tội nghiệp những cây cỏ mềm yếu, những chiếc lá già nua.


    Tôi bước đến cuối vườn phía bên trái – nơi có hồ nước nhỏ hình bán nguyệt. Hồ nước gợn sóng lăn tăn. Có con nhái tịnh nghịch ngồi trên chiếc lá, bơi trên mặt hồ. Con nhái mở to mắt, thích thú mỗi khi sóng dập dềnh. Thỉnh thoảng những cột nước giữa lòng hồ tuôn trào, mát mẻ. Khu vườn trường mình “đẳng cấp” thật…


    Bao quanh vườn trường tôi là những hàng rào râm bụt. Bây giờ đang mùa. Những bông hoa đỏ son, cánh hoa mỏng như giấy. Nhị hoa mảnh và vàng như sợi chỉ. Nhuỵ hoa như được bọc một lớp nhung mềm, mỏng mượt. Men theo hàng rào râm bụt đó sẽ thấy lối ra, nối với sân trường phía cổng.


    Khu vườn như người bạn thân thiết của chúng tôi. Mỗi khi ra vườn, chúng tôi luôn tìm thấy những trò thú vị. Có những giờ Sinh học, Ngữ văn, Mỹ thuật, hoặc học tiếng Anh với cô giáo bản ngữ… chúng tôi cũng được thầy cô cho quan sát hoặc làm bài thực hành tại vườn trường. Khu vườn đã cùng chúng tôi trải nghiệm rất nhiều hoạt động bổ ích ngoài giờ lên lớp.


    Có trường học nào có được khu vườn xinh đẹp, đáng yêu như trường tôi?

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  6. Một buổi sáng mùa xuân nắng ấm, chúng em ra chơi sân trường. Ai cũng trầm trồ ngắm mãi không dứt những bồn hoa đẹp.


    Bồn hoa hình tròn, nền đất khum khum cao hơn mật đường. Một hàng gạch xếp nghiêng như răng cưa bao quanh cho đất khỏi lở được quét vôi tráng lốp. Nhiều loài hoa đủ màu được trồng thành từng hàng, từng lớp chen nhau.


    Lớp ngoài là một đai cỏ chạy vòng quanh, màu xanh non mượt như nhung. Lớp thứ hai là loại hoa hồng phớt toả mùi hương thơm nhẹ. Lớp thứ ba là loại hoa lay-ơn đủ các màu, rung rinh trước gió. Một hàng cây tóc tiên xanh thẫm, uốn cong như những mái đầu được chài gọn gàng. Mảnh trong cùng lá hoa cúc nhỏ, nhiều màu. Mỗi khi có làn gió thoáng tới, những bông hoa cúc lại lắc lư cái đầu trông rất ngộ nghĩnh.


    Em thích nhất những bông hoa đỗ quyên cánh tím nhị vàng nổi bật giữa bồn hoa. Những giọt sương sớm còn đọng trong kẽ lá, long lanh dưới ánh mặt trời. Mặt trời ló qua rặng nhãn, ánh nắng trải vàng trên bồn hoa làm cả bồn hoa rực rỡ nhiều màu sắc. Vượt lên khỏi đám hoa lá đỏ thấp lè tè là những khóm hoa thược dược cánh sen. Mỗi bông hoa có rất nhiều cánh xếp quanh nhị vàng ở giữa. Mỗi cánh hoa khum khum nhỏ hơn cánh hoa sen nhưng dày và mượt như nhung. Giống hoa này lạ thật, em chưa nhìn thấy bao giờ. Em hỏi thầy cô đang chăm bón, được thầy cô cho biết đấy là giống hoa các bác mới nghiên cứu tạo ra.


    Rời trường học ra về, em thấy vui hơn, đẹp hơn. Em nhớ mãi bồn hoa đẹp chúng em vừa ngắm nhìn buổi sáng.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy