Top 12 Bài văn tả búp bê của em hay nhất

Hà Ngô 1255 1 Báo lỗi

Là con gái bạn nào cũng thích búp bê. Búp bê có lẽ đã trở thành một món đồ chơi vô cùng quen thuộc đối với các bạn nữ. Để miêu tả một con búp bê thì điều cần ... xem thêm...

  1. Đó là một con búp bê rất đẹp mà mẹ mua cho em đúng vào ngày sinh nhật lần thứ chín.


    Búp bê có bộ tóc vàng óng và được cài hai cái nơ hình con bướm rất xinh. Em thường thay đổi kiểu tóc cho nó. Lúc thì tết bím, lúc thì buộc nhỏng lên đỉnh đầu. Mỗi kiểu tóc đều đem lại cho búp bê một gương mặt mới, dễ thương. Đôi mắt búp bê đen láy, thỉnh thoảng chớp chớp như mắt em bé, trông đáng yêu lắm. Búp bê mặc bộ váy hoa được viền những đăng ten đủ màu sặc sỡ. Đôi môi thì đỏ như son và cái miệng nhỏ nhắn hình trái tim. Đôi bàn tay có những ngón thon nhỏ như những chiếc bút. Và bàn chân thì được đeo hài óng ánh hạt cườm rất đẹp.


    Em rất thích con búp bê này. Mỗi lần đi ngủ em thường cho búp bê ngủ cùng và đắp riêng cho nó cái chăn em tự làm lấy. Em giữ gìn búp bê rất cẩn thận vì đó là quà mà mẹ đã tặng cho em.

    Bài văn tả búp bê của em số 1
    Bài văn tả búp bê của em số 1
    Bài văn tả búp bê của em số 1
    Bài văn tả búp bê của em số 1

  2. Mặc dù em đã có rất nhiều đồ chơi nhưng em vẫn thích nhất con búp bê mẹ đã mua cho em nhân dịp sinh nhật em tròn tám tuổi.


    Con búp bê được làm bằng nhựa, màu phấn hồng rất đẹp và nhẹ. Nó to bằng em bé mới sinh. Khuôn mặt búp bê tròn, má trắng hồng, mịn màng. Đôi mắt đen long lanh, sáng lên trên khuôn mặt rạng rỡ, tươi tắn. Búp bê có mái tóc đen nhánh, được tết thành hai dải. Mỗi dải có thắt một chiếc nơ màu đỏ thật xinh xắn. Hai tay búp bê bụ bẫm chìa ra phía trước như đang đòi được bế. Hai chân tròn trĩnh. Bàn chân đi tất trắng hồng trong chiếc giày màu xanh da trời thật đẹp. Búp bê duyên dáng trong bộ áo váy trắng muốt xen lẫn sợi kim tuyến óng ánh.


    Mỗi khi học bài xong, em lại mang búp bê ra chơi. Em trò chuyện với búp bê như người bạn thân thiết. Mỗi tối đi ngủ, em thường ôm nó bên mình.


    Em yêu búp bê nhìu lắm, em xem búp bê như người em gái của mình bởi búp bê là nguồn động viên, an ủi em những lúc vui, buồn. Em sẽ luôn giữ gìn búp bê cẩn thận.

    Bài văn tả búp bê của em số 2
    Bài văn tả búp bê của em số 2
    Bài văn tả búp bê của em số 2
    Bài văn tả búp bê của em số 2
  3. Em có rất nhiều đồ chơi nhưng trong tất cả, búp bê vẫn là món đồ chơi mà em yêu thích nhất, đó là món quà năm em lên 8 tuổi được mẹ mua tặng cho.


    Con búp bê được làm bằng vải và có màu phấn trắng hồng rất đẹp và nhẹ. Nó to bằng lòng bàn tay của người lớn nhưng dài hơn một chút. Khuôn mặt búp bê tròn, có đôi má trắng hồng và mịn màng. Đôi mắt của búp bê long lanh, sáng lên trên khuôn mặt rạng rỡ, tươi tắn. Mái tóc của búp bê đen nhánh, được em tết thành các bím tóc trông rất xinh, ỏ mỗi bím tóc được em thắt thêm một chiếc nơ màu đỏ càng làm nổi bật hơn.


    Hai tay của búp bê bụ bẫm chìa ra phía trước như đòi em bế lên vậy. Đôi chân tròn trĩnh, bàn chân thi thoảng được em đổi cho những chiếc tất màu khác nhau, phù hợp với từng bộ váy hay quần áo.


    Thường thường mỗi khi học xong bài, em sẽ mang búp bê ra chơi. Em trò chuyện với búp bê như người bạn thân thiết của mình, khi đi ngủ em cũng không quên mang theo lên giường để ngủ.


    Em yêu búp bê nhiều lắm, em coi búp bê giống như em gái của mình vậy. Em sẽ luôn giữ gìn búp bê thật cẩn thận

    Bài văn tả búp bê của em số 3
    Bài văn tả búp bê của em số 3
    Bài văn tả búp bê của em số 3
    Bài văn tả búp bê của em số 3
  4. Lần sinh nhật vừa rồi em được mẹ mua cho một con búp bê rất đẹp, búp bê có màu tóc vàng, được cài cẩn thận thêm một chiếc nơ hình con ong trông rất bắt mắt.


    Những lúc không phải học em thường sẽ chơi búp bê, em sẽ thay đổi kiểu tóc và quần áo cho nó. Có lúc tết hai bên, có lúc tết thành nhiều bím nhỏ, có lúc thì lại buộc gọn gàng lên trông rất xinh. Mỗi lần thay đổi kiểu tóc thì búp bê giống như có một gương mặt mới vậy, điều này khiến em vô cùng thích thú.


    Đôi mắt của búp bê đen láy, mỗi khi đặt xuống thì sẽ tự động cụp mi lại như là đang ngủ thật vậy, điều này làm cho em thấy thú vị hơn cả so với những con búp bê trước đây. Thỉnh thoảng em cũng được chị gái may hộ cho búp bê vài bộ quần áo, cũng được chỉ cho cách trang điểm cho búp bê làm sao trở nên xinh xắn hơn.


    Con búp bê của em có đôi bàn tay thon nhỏ như chiếc bút vậy, đôi bàn tay dài và trắng muốt. Còn đôi chân không chỉ dài đâu mà còn rất mượt mà, thẳng tắp giống như những chị người mẫu, diễn viên trên tivi vậy.


    Em rất thích con búp bê này, thế nên mỗi khi đi ngủ em thường sẽ cho búp bê ngủ cùng mình, đắp riêng cho nó một chiếc chăn mà em làm từ mảnh vải không dùng đến nữa trong này.


    Em sẽ giữ gìn búp bê thật kĩ vì đó là món quà mẹ tặng và cũng là món đồ mà em yêu thích nhất.

    Bài văn tả búp bê của em số 4
    Bài văn tả búp bê của em số 4
    Bài văn tả búp bê của em số 4
    Bài văn tả búp bê của em số 4
  5. Hôm trước bố em có đi công tác ở tỉnh về và mua tặng cho em một con búp bê rất xinh. Em rất yêu quý em ấy nên đã đặt cho một các tên là Mi.


    Hàng ngày khi rảnh rỗi em sẽ chơi với Mi trong phòng của mình, Mi có đôi mắt màu xanh cùng mái tóc đen giống như em vậy, làn da của Mi trắng hơn của em rất nhiều. Mi có miệng lúc nào cũng mỉm cười cùng đôi mắt long lanh như đang hướng nhìn về em.


    Khi học được các may quần áo cho búp bê của mẹ, em đã xin mẹ một cây kim, cuộn chỉ cùng một vài mảnh vải để may cho Mi những chiếc váy và bộ quần áo rực rỡ để có thể cùng em chơi với các bạn trong khu nhà. Trang phục của Mi được em thay đổi theo mùa, mùa đông sẽ là những bộ quần áo ấm áp cùng mũ len, khăn quàng cổ, còn mùa hè sẽ là những bộ quần áo cộc mát mẻ và nếu đi ra ngoài thì sẽ được trang bị trên chiếc mũ vành to cùng chiếc kính râm.


    Em thấy rất vui vì có người bạn như Mi ở bên cùng trò chuyện và chơi đùa cùng em sau giờ học trên lớp và làm bài tập về nhà. Em ước rằng Mi sẽ ở bên em mãi mãi, để Mi sẽ trở thành người bạn thân, người chị em tốt của em.


    Em sẽ giữ gìn Mi thật chu đáo, đối xử tốt với em đấy bằng việc thường xuyên vệ sinh, may Mi cho những bộ quần áo đẹp, đưa đi chơi nhiều nơi hơn để Mi có thể thấy được vui vẻ khi ở bên cạnh em. Em rất yêu quý Mi.

    Bài văn tả búp bê của em số 5
    Bài văn tả búp bê của em số 5
    Bài văn tả búp bê của em số 5
    Bài văn tả búp bê của em số 5
  6. Bố em mới mua cho em một con búp bê rất xinh đẹp vào dịp sinh nhật. Hôm đó em rất vui, cứ ôm búp bê ở trong lòng và mơ những giấc mơ đẹp.


    Búp bê của em có một bộ tóc màu vàng nâu được thắt bím trông thật gọn gàng. Mắt búp bê to tròn, đen láy, đôi mắt của nó còn biết cử động, mỗi khi cho nằm xuống đôi mắt sẽ tự động khép lại trông thật đáng yêu, còn khi ngồi dậy thì lại mở ra như chào em vậy. Búp bê có bộ lông mi cong dài, được tô màu nâu nhạt khiến cho khuôn mặt trở nên thật tươi và nổi bật. Búp bê cao khoảng 20 cm thôi, hai tay hai chân của nó có màu hồng nhạt, đôi môi có hình trái tim, chum chím màu hồng đỏ. Từ ngày có búp bê em bắt đầu học may vá, để có thể may cho em những bộ váy những cái áo thật là đẹp.


    Em rất thích món quà của bố, tối nào em cũng cho búp bê ngủ cạnh mình. Chúng em cùng nhau thức dậy, cùng nhau chơi đùa. Búp bê khiến em rất vui và hạnh phúc.

    Bài văn tả búp bê của em số 6
    Bài văn tả búp bê của em số 6
    Bài văn tả búp bê của em số 6
    Bài văn tả búp bê của em số 6
  7. Vào sinh nhật lần thứ 8 của em, mẹ em đã mua tặng em một con búp bê rất đẹp và em rất yêu thích nó, đó là kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 của em và em sẽ không bao giờ quên.


    Búp bê mẹ mua tặng sinh nhật em rất đáng yêu, nó có bộ tóc vàng óng ả và được điểm thêm một chiếc nơ nhỏ xinh rất ấn tượng. Búp bê có một mái tóc dài vàng óng ả, em thường thay đổi kiểu tóc cho búp bê mỗi khi thích, khi thì chải thẳng mượt dài thướt tha, khi thì tết sam rất hiền dịu. Mỗi kiểu tóc em tạo đều mang cho búp bê một gương mặt mới, đều dễ thương và đáng yêu. Búp bê sở hữu một đôi mắt đen láy với hiệu ứng tạo sẵn, đôi khi búp bê lại chớp chớp mắt như mắt em bé rất đáng yêu. Em yêu búp bê lắm, em chuẩn bị cho búp bê rất nhiều những bộ váy sặc sỡ đủ màu.Trong đó, em yêu thích nhất là bộ váy hoa đường viền đăng ten đủ màu mà tự mình nhờ người may cho búp bê theo đúng sở thích. Ôi, búp bê mặc bộ đó trong mới đáng yêu và ngộ nghĩnh như một đứa trẻ vậy.


    Búp bê có đôi môi đỏ như son và cái miệng nhỏ xíu hình trái tim xinh xắn đáng yêu lắm. Cùng với đó, đôi tay của búp bê cùng với những ngón thon gọn như những chiếc bút rất nhỏ nhắn đáng yêu. Đôi chân thon thả được đeo hài đính hạt cườm óng ánh rất đẹp mắt.

    Em rất thích con búp bê này và coi nó như một người em thực sự, em thường chơi cùng nó mỗi ngày, ngay cả đi ngủ em cũng cho búp bê ngủ cùng và đắp chăn cho búp bê. Em giữ gìn búp bê rất cẩn thận và chăm sóc chúng từng ngày bởi em rất thích nó và cũng bởi đây là món quà sinh nhật mẹ tặng em.

    Bài văn tả búp bê của em số 7
    Bài văn tả búp bê của em số 7
    Bài văn tả búp bê của em số 7
    Bài văn tả búp bê của em số 7
  8. Nhân dịp sinh nhật, chị Hòa đã tặng cho em một món quà. Một cô búp bê rất xinh đẹp. Tên của cô là Jessica.


    Cô có mái tóc dài màu vàng. Khuôn mặt trái xoan với nước da trắng hồng. Môi đỏ chúm trông rất đáng yêu. Cô mặc một chiếc váy dạ hội màu đỏ. Chân cô đi đôi giày cao gót màu trắng. Em rất thích chơi với Jessica.


    Em hứa sẽ chăm chỉ để chị tặng em những món quà đáng yêu vào những dịp sinh nhật tới.

    Bài văn tả búp bê của em số 8
    Bài văn tả búp bê của em số 8
    Bài văn tả búp bê của em số 8
    Bài văn tả búp bê của em số 8
  9. Trong gia đình, em là thành viên nhỏ tuổi nhất. Chính vì vậy, em được bố mẹ, anh chị, các dì rất cưng chiều. Mọi người trong nhà thường mua cho em rất nhiều đồ chơi đẹp trong đó có em búp bê Sakura. Bé là quà tặng của dì Lan cho em trong một dịp dì qua bên Nhật Bản công tác. Bé là món đồ chơi em yêu thích nhất trong giỏ đồ chơi của mình.


    Sakura là một cô búp bê Nhật Bản được mặc trang phục truyền thống là Kimono. Bé có mái tóc màu đen, không quá dài, được cắt tỉa và được búi kiểu truyền thống như các cô gái Nhật Bản trong phim ngày xưa. Khuôn mặt của bé tròn xoe với đôi mắt long lanh. Điều đặc biệt khiến em yêu thích nhất Sakura đó chính là đôi mắt. Mắt của Sakura có thể nhắm mở rất linh hoạt. Mỗi khi em đặt bé nằm xuống thì mắt bé lại khép lại. Khi em để bé ngồi thì đôi mắt Sakura lại mở ra rất đáng yêu. Sakura được làm từ gỗ đẽo gọt rất tỉ mỉ với đôi tay có thể cử động linh hoạt. Vì vậy, em có thể nâng tay của nó lên rất dễ dàng. Búp bê của em được mặc cho một bộ Kimono màu đỏ của các bé gái người Nhật. Bộ Kimono ấy rất đẹp, được làm từ sợi vải mềm mại và được thêu hoa văn là hình những con cá chép. Ngoài ra, bên trong hộp đựng búp bê còn có hai bộ trang phục khác. Một bộ ngắn có màu xanh dương có thêu hình hoa cúc, còn một bộ dài giống như bé đang mặc có màu vàng và được thêu hình hoa hướng dương. Mỗi khi chơi cùng búp bê, em thường thay quần áo cho Sakura.


    Vào những hôm được nghỉ học như là chủ nhật, sau khi làm xong bài tập cô giáo giao cho về nhà, em thường bày đồ hàng để chơi cùng búp bê của mình. Và dường như Sakura cũng rất thích trò chơi đồ hàng. Em và bé chơi cùng với nhau rất vui vẻ. Ngoài việc chơi đồ hàng cùng nhau, thỉnh thoảng, em còn xin mẹ những tấm vải thừa để làm nguyên liệu may cho Sakura những bộ quần áo mới. Hôm trước, em đã may cho búp bê một bộ váy ngắn đáng yêu màu xanh từ tấm vải thừa mà mẹ cho em. Mỗi lần đi dạo chơi như đi chơi công viên hay đi siêu thị…, em cũng thường đưa Sakura đi cùng. Em luôn coi búp bê là người bạn thân thiết. Vậy nên khi đi ngủ, em thường đặt nó cạnh bên mình và đắp chăn để hai chúng em cùng ngủ.


    Búp bê Sakura là món quà xinh đẹp từ dì của em nên em vô cùng yêu quý nó. Em sẽ luôn giữ gìn và chăm sóc Sakura thật cẩn thận để nó luôn luôn được bền đẹp như bây giờ.

    Bài văn tả búp bê của em số 9
    Bài văn tả búp bê của em số 9
    Bài văn tả búp bê của em số 9
    Bài văn tả búp bê của em số 9
  10. Lần sinh nhật thứ 3 em rất vui vì đã được mẹ mua cho một con búp bê mà em đã hàng mong ước bấy lâu. Trong đống đồ chơi của em có rất là nhiều thứ nhưng có lẽ chú búp bê này là đồ vật mà em yêu thích nhất.


    Thân hình búp bê nhỏ nhắn đúng chuẩn của người mẫu, chân thon thả với làn da trắng nõn nà. Mái tóc của mari dài, thẳng tắm được làm từ những sợi tơ mềm mang một màu vàng óng rất Tây. Nhưng khuôn mặt bầu bĩnh, hiền lành, đôi mắt mở to tròn như đang tò mò, khám phá điều gì. Mari mặc đôi giày màu trắng rất đẹp, chiếc dây nơ trên tóc em như một điểm nhấn nhẹ nhàng, tạo nên tổng thể đáng yêu vô cùng. Mỗi khi đi ngủ, em đều đặt em búp bê nằm bên cạnh, hát ru búp bê những bài hát ở lớp. Em hứa sẽ giữ gìn búp bê thật cẩn thẩn, vì búp bê là đứa em nhỏ bé của em mà. Em còn nhờ mẹ may đồ đẹp cho búp bê để em có thể thay đổi trang phục cho em ấy. Cứ cuối mỗi tháng, em đều mang Mari đi “tắm” cho thơm tho và sạch sẽ. Mỗi tối hôm ấy, Mari đều thoang thoảng mùi của hoa và của nắng khiến em dễ dàng chìm vào giấc ngủ thật ngon lành.


    Em rất yêu quý Mari, món đồ chơi mà em thích nhất, cũng là vật mà em giữ bên cạnh lâu nhất, em sẽ giữ Mari mãi bên cạnh mình cho đến khi lớn như là giữ một món đồ kỉ niệm mà ba đã tặng em cũng là để giữ lại những kí ức tuổi thơ.

    Bài văn tả búp bê của em số 10
    Bài văn tả búp bê của em số 10
    Bài văn tả búp bê của em số 10
    Bài văn tả búp bê của em số 10
  11. Sinh nhật hồi em bước lên lớp một, ba đã tặng em một con búp bê rất xinh xắn và đáng yêu. Em đặt tên nó là Teddy. Teddy luôn được em chăm sóc và bảo vệ cẩn thận đã được gần một năm rồi.


    Mặc dù em có rất nhiều đồ chơi nhưng em vẫn thích được bầu bạn với Teddy, vì cảm giác vui vẻ và thoải mái. Teddy có mái tóc màu vàng dài, uốn xù và buộc lên cao bằng một dây chun chắc chắn. Khi nào chải tóc cho Teddy em khó khăn lắm mới cởi sợi dây chun đó ra được. Em dành riêng cho Teddy một chiếc lược nhỏ nhắn, xinh xắn để chải tóc.


    Teddy được mặc một chiếc váy màu hồng nhạt rất xinh xắn, có một chiếc nơ màu xanh da trời thắt ở giữa vòng em nhìn rất duyên dáng và đẹp mắt. Chiếc váy này được thiết kế rất đơn giản, kín cổ nên nhìn Teddy rất lịch sự và đáng yêu. Thi thoảng em lại mang chiếc váy xinh xắn đó đi giặt và xả mùi thơm tho để khi mặc vào Teddy thấy thích thú hơn.


    Bàn tay của Teddy nhỏ nhắn, dài và thon thả xòe ra hai bên nhưng bày tỏ một niềm vui khi được làm bạn với em. Khi đi ngủ em cũng ôm nó đi ngủ, và thức dậy em mỉm cười khi thấy nó vẫn còn nằm bên cạnh em.


    Bàn chân Teddy đeo một chiếc hài màu hồng, rất phù hợp với chiếc váy. Đây có thể gọi là điểm nhấn tạo nên sự đặc biệt của nó. Màu hồng luôn mang đến sự nhẹ nhàng, nữ tính và xinh đẹp nhất.


    Đôi mắt của Teddy mở rất to, cặp lông mi dài và dày. Khi em đặt nó nằm xuống thì mắt dần khép lại còn khi em đặt nó đứng dậy hoặc ngồi xuống thì đôi mắt mở to và rất sáng. Nhìn vào mắt Teddy, em thấy mọi thứ dường như đều rất xinh đẹp và thú vị.


    Em rất yêu Teddy và sẽ chăm sóc cho nó cẩn thận hơn nữa.

    Bài văn tả búp bê của em số 11
    Bài văn tả búp bê của em số 11
    Bài văn tả búp bê của em số 11
    Bài văn tả búp bê của em số 11
  12. Ngay từ nhỏ em đã giữ gìn cẩn thận những món quà sinh nhật mà bạn bè và người thân tặng cho mình. Nhưng em đặc biệt thích con búp bê mà cô tặng cho em vào sinh nhật năm ngoái.


    Con búp bê này to như em bé mới sinh, trông thật mũm mĩm, dễ thương biết bao. Búp bê được làm từ nhựa, nhẹ, vừa đủ lớn để em có thể ôm. Búp bê mặc một bồ đồ yếm rất đẹp, có cả giày như em bé thật. Khuôn mặt của búp bê bầu bĩnh, đôi mắt to tròn chớp chớp khi em đưa búp bê lên và xuống. Môi của búp bê thì chúm chím, tóc màu vàng như tóc công chúa và dài đủ để em có thể làm đủ kiểu tóc cho em ấy. Búp bê có nước da trắng hồng, tay chân thì bụ bẫm. Em rất thích ru búp bê ngủ và chơi cùng em ấy. Búp bê còn có chỗ để pin đằng sau lưng, khi bỏ pin vào thì búp bê có thể phát ra nhạc rất hay.


    Mỗi buổi tối khi học bài và làm bài tập đầy đủ, em lại bế búp bê ra chơi. Em còn rủ thêm bạn bè cùng xóm chơi chung nhiều trò chơi như trò gia đình. Em còn nhờ mẹ may đồ đẹp cho búp bê để em có thể thay đổi trang phục cho em ấy. Khi đi ngủ em cũng đặt em ấy ở bên cạnh và ôm ngủ. Búp bê đã trở thành một người bạn thân thiết của em.


    Em sẽ luôn giữ gìn búp bê cẩn thận, không vứt bỏ hay làm em ấy bị thương. Em rất thích búp bê vì em ấy không chỉ là đồ chơi mà là còn là người bạn thân thiết của em. Mỗi khi có chuyện vui hay buồn em đều kể cho búp bê nghe. Em sẽ mãi luôn yêu quý búp bê.

    Bài văn tả búp bê của em số 12
    Bài văn tả búp bê của em số 12
    Bài văn tả búp bê của em số 12
    Bài văn tả búp bê của em số 12



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy