Bài văn thuyết minh về chiếc cặp sách số 9

Ai đã từng trải qua thời học sinh, chắc hẳn bên cạnh những vật dụng thân thương như bút, vở, sách, thước,… thì chiếc cặp sách cũng là một phần không thể thiếu mỗi ngày. Chiếc cặp đã gắn bó với chúng ta trong rất nhiều năm học với rất nhiều công dụng hữu ích.


Có thể nói, trong số các vật dụng thì chiếc cặp có hình dạng to nhất. Chẳng biết tự bao giờ, chiếc cặp được ra đời nhằm đáp ứng những nhu cầu đựng các vật dụng cho con người. Từ thuở ông cha ta, hình dáng và chất liệu của chiếc cặp rất đơn giản, chỉ bao gồm những mảnh da hoặc miếng vải lớn được may nối lại với nhau, nắp cặp có khóa kéo hoặc day kéo để đóng mở cặp. Việc phát minh ra chiếc cặp sách được ra đời vào năm 1988, trải qua nhiều năm, chiếc cặp đã có nhiều cải tiến. Tuy nhiên, những bộ phận quan trọng nhất của chiếc cặp vẫn bao gồm: nắp cặp, quai xách, khóa khéo, các ngăn khóa,…. Mỗi ngăn trong chiếc cặp sẽ có những công dụng khác nhau, như ngăn to dùng để đựng sách, bài kiểm tra để sách vở không bị nhăn nhúm, còn ngăn bé thì để đựng đồ dùng học tập, áo mưa, ví tiền và các vật dụng cá nhân khác.


Để sản xuất ra được một chiếc cặp, yêu cầu người làm phải rất tỉ mỉ, cẩn thận và trải qua nhiều công đoạn. Khâu lựa chọn chất liệu là quan trọng nhất, vì tùy thuộc vào yêu cầu và giá tiền mà có rất nhiều loại chất liệu được lựa chọn. Ví dụ như, đối với các bạn học sinh nhỏ tuổi thì cần lựa chọn loại vải nhẹ, mềm để không gây sức nặng trên đôi vai của các bạn. Đối với những bạn lớn hơn, thì thường là chất liệu da, vừa để chống thấm nước, vừa để phù hợp với lứa tuổi của các bạn. Đặc biệt hiện nay, cặp còn được làm chất liệu bằng nhựa nhẹ, phía dưới được lắp bánh xe để các bạn học sinh có thể kéo, thay vì phải đeo cặp cùng rất nhiều sách vở trên vai. Màu sắc của chiếc cặp cũng rất đa dạng và bắt mắt, với các hình ảnh và màu sắc sặc sỡ, thu hút các bạn học sinh.


Nhờ có chiếc cặp mà mỗi ngày đi học, chúng ta không cần lo lắng đến việc để sách vở bừa bộn, hay lo trời nắng mưa ảnh hưởng đến các đồ vật. Chiếc cặp còn dành được rất nhiều tình cảm của các bạn học sinh, khi tôi vẫn nhớ đến đầu tiên, được nhận món quà đầu tiên là chiếc cặp mới tinh màu hồng. Cảm xúc của lần ấy vẫn mãi in đậm trong tôi. Chiếc cặp đi theo những ngày đầu đến trường, chứng kiến các bạn học sinh miệt mài, chăm chỉ học tập.


Để bảo vệ độ bền của chiếc cặp, chúng ta cần sắp xếp hợp lý những vật dụng phía trong chiếc cặp để tránh bị đứt dây do quá nặng. Hơn nữa, nếu đeo chiếc cặp vượt quá 15% trọng lượng cơ thể của mình, sẽ gây ra các căn bệnh về vai và lưng, ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển xương của các bạn học sinh. Khi mua cặp, nên chọn loại quai đeo có độn bông, mút hoặc vải. Hiện nay, ở Nhật bản còn có loại cặp được sản xuất riêng cho học sinh tiểu học. Tuy giá thành hơi cao, nhưng về chất liệu và hình dáng thì vô cùng gọn nhẹ, phù hợp với nhu cầu và sức khỏe của các bạn. Chúng ta cần có ý thức giữ gìn chiếc cặp, lau khô khi chiếc cặp bị ướt bởi trời mưa, các dây kéo và ổ khóa thì cần được sử dụng nhẹ nhàng.


Tuy chiếc cặp chỉ là một đồ vật nhưng tầm quan trọng và mức độ thân thiết chẳng khác nào một người bạn với mỗi người học sinh. Chiếc cặp luôn đồng hành với chúng ta đến trường, giúp ta mang những nguồn tri thức mới.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy