Bán hàng đa kênh
Khi kinh doanh mặt hàng giày dép, đặc biệt đối với việc mở shop giày dép thì việc tiếp thị và quảng bá cửa hàng để nhiều khách hàng biết đến là một vấn đề mà bạn không nên bỏ qua.
Để tiếp thị và quảng bá cửa hàng hiệu quả, bạn nên chuẩn bị trước một kế hoạch Marketing để thu hút khách hàng tiềm năng ngay từ giai đoạn trước khi mở cửa hàng ví dụ như chương trình khuyến mại nhân sự kiện khai trương cửa hàng, phát tờ rơi, mở nhạc phía trước cửa hàng, xây dựng các chương trình giảm giá hay tặng quà cho khách hàng.
Ngoài ra kinh nghiệm mở shop giày dép đó là bạn nên kết hợp với các kênh bán hàng online để gia tăng hiệu quả như tạo Fanpage bán hàng và chạy quảng cáo Facebook, xây dựng website bán hàng giày dép, quảng cáo cửa hàng trên các Group, Forum hay bán hàng trên Zalo hoặc các sàn TMĐT như: Shopee, Lazada hay Sendo để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, cần có các chính sách giao hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo hành sản phẩm phù hợp để tạo nên sự khác biệt và ghi điểm trong mắt khách hàng so với các cửa hàng kinh doanh giày dép khác.