Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
Dù đối tượng khách hàng của bạn là ai thì cũng có một điều chắc chắn đó là bạn sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. “Thương trường là chiến trường”, và để đảm bảo mình dành được thắng lợi, bạn phải “biết mình biết người”.
Đầu tiên, bạn cần chạy xe 2-3 vòng quanh khu vực có ý định mở cửa hàng, vừa là để biết xem có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh, vừa biết được mức thu nhập hay thói quen sống hàng ngày của mọi người, nếu có thể bạn hãy ngồi ở quán cà phê bên đường và nhìn xem có bao nhiêu người chạy xe qua đoạn đường đó, họ là đàn ông hay phụ nữ, bao nhiêu tuổi…Bạn có thể mục sở thị trực tiếp một số cửa hàng để quan sát xem họ nhập những loại sản phẩm nào, đối tượng khách hàng của họ ra sao, mặt hàng nào bán chạy, thái độ phục vụ của họ như thế nào để rút kinh nghiệm.