Báo tường chủ đề: "Tri ân người lái đò"

Kính thưa quý thầy cô giáo!


Nếu nói đất nước đã cho chúng con một quê hương để thương, để nhớ. Cha mẹ đã cho chúng con một hình hài, vóc dáng để sống và học tập. Thì thầy cô chính là người đã xây dựng nền tảng vững chắc để cho chúng con bước vào đời.


Có người đã ví nghề nhà giáo là nghề lái đò mà thầy cô là những người đưa đò cần mẫn. Bánh xe thời gian vẫn cứ quay, thầy cô vẫn âm thầm, miệt mài chở từng lớp người, từng lớp học trò ngày ngày đến bến bờ tri thức. Con đò vẫn lặng lẽ theo dòng thời gian, mang nặng tình người, kiến thức.


Cuộc đời thầy đưa biết bao người qua dòng sông tri thức. Dòng sông vẫn cứ êm trôi... Tóc thầy bạc đi, mắt thầy nheo lại nhưng vẫn luôn vững tay chèo và hết lòng vì thế hệ trẻ. Bao nhiêu người khách đã sang sông ? Bao nhiêu khát vọng đã vào bờ? Bao nhiêu ước mơ thành sự thực...? Có mấy ai sang bờ biết ngoái đầu nhìn lại thầy ơi...Thầy cô đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng ta bay cao, cung cấp hành trang kiến thức chp chúng ta bước vào đời và giúp chúng ta thành công trên con đường học vấn. Thế mà, có ai lần tìm về lớp cũ trường xưa để thăm lại những người đã hy sinh tâm huyết giúp chúng ta thành người hữu ích? Có ai nhớ chăng bao kỉ niệm êm đềm thấm đượm tình thầy trò?


Quả thật, trên dòng sông ấy không phải lúc nào cũng suôn sẻ mà đôi khi cũng nhiều sóng dữ, khó khăn và trở ngại. Nhưng với tình yêu thương bao la, thầy cô đã nâng đỡ, tiếp thêm nghị lực cho chúng con để chúng con bước đến tương lai thành đạt. Đó là tài sản vô giá để chúng con bước vào cuộc đời đầy chông gai thử thách. Thầy cô là người đã dạy chúng con tìm được nghiệm đúng trong vô vàn giá trị của cuộc đời, tìm được chìa khóa để mở kho tàng tri thức nhân loại. Vậy mà đã có lúc “lũ học trò” chúng con ngây thơ, chẳng biết gì đã ương bướng, gan lì làm thầy cô buồn lòng, chúng con cũng hay hờn dỗi khi bị thầy cô la mắng. Nhưng bằng tấm lòng của người cha, người mẹ, thầy cô vẫn kiên trì giáo dục và dạy dỗ tận tình. Chúng con xin khắc ghi công ơn thầy cô về những lời dạy bảo tận tình.Về những đêm miệt mài bên giáo án và những giờ dạy hăng say trên bục giảng.


Hôm nay, nhân ngày nhà giáo Việt Nam con xin thay mặt các bạn học sinh kính chúc quý thầy cô giáo dồi dào sức khỏe, gặp nhiều may mắn và thành công trên con đường sự nghiệp giáo dục, để tiếp tục dẫn dắt các thế hệ học sinh thành những chủ nhân tương lai của đất nước.


Ghi chú:
Lời ngỏ:
Toplist chỉnh sửa
Hình ảnh:
Nguồn Internet


Báo tường chủ đề:
Báo tường chủ đề: "Tri ân người lái đò" (Hình ảnh: Nguồn Internet)
Báo tường chủ đề:
Báo tường chủ đề: "Tri ân người lái đò" (Hình ảnh: Nguồn Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy