Bệnh về da

Vào mùa nắng nóng, một số bệnh về da cũng thường gặp ở người cao tuổi như viêm da dị ứng gây ngứa. Ngứa có khi không chỉ ở một vùng của da và lan tỏa nhiều nơi, thậm chí có trường hợp viêm da dị ứng nhiễm trùng gây mưng mủ, lở loét.


Bệnh zona là bệnh do vi rút gây ra và thường chúng ký sinh sẵn trong cơ thể một số người đã từng bị bệnh thủy đậu (loại vi rút gây bệnh thủy đậu cũng đồng thời là vi rút gây zona).Sự thay đổi nhiệt độ của mùa hè kèm theo sức đề kháng giảm là những điều kiện tốt cho loại vi rút gây bệnh zona tái xuất hiện, đặc biệt là ở người cao tuổi. Bệnh zona ở người cao tuổi thường là loại zona thần kinh. Ngoài việc làm cho da tổn thương có khi gây bội nhiễm thì đau nhức, khó chịu và kéo dài nhiều ngày, có khi nhiều tháng.


Cần giữ cơ thể khô, thoáng vào mùa nắng nóng, tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi nấm phát triển trong môi trường ẩm. Cần có chế độ ăn uống hợp lý, nhiều rau quả, tránh các thức ăn kích thích, cay nóng. Tăng cường vệ sinh thân thể, giữ da khô thoáng, sạch sẽ. Mặc quần áo rộng, thoáng, thấm mồ hôi, ưu tiên đồ sáng màu để tránh bắt ánh nắng.

Bệnh về da
Bệnh về da
Bệnh về da
Bệnh về da

Top 8 Bệnh người cao tuổi dễ mắc phải vào mùa hè

  1. top 1 Bệnh tim mạch
  2. top 2 Bệnh xương khớp
  3. top 3 Bệnh đường hô hấp
  4. top 4 Rối loạn tiêu hóa
  5. top 5 Đột quỵ
  6. top 6 Rối loạn giấc ngủ ở người cao tuổi
  7. top 7 Bệnh về da
  8. top 8 Cảm nắng, say nắng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy