Bị viêm khớp nên kiêng gì?

Mặc dù, bệnh viêm khớp không xuất phát từ những vấn đề trong ăn uống nhưng một số thực phẩm có thể khiến tình trạng đau nhức, viêm nhiễm chuyển biến nặng hơn. Phần lớn, những thực phẩm này cản trở sự hấp thu vitamin D và canxi khiến xương khớp bị giòn và dễ bị tổn thương. Chính vì thế, ngoài việc bổ sung những dưỡng chất tốt cho cơ thể thì bạn cũng nên cân nhắc, hạn chế sử dụng những thức ăn không tốt đối với bệnh lý này.


Những loại thịt có màu đỏ
Thịt bò, thịt dê, thịt cừu đều là những thực phẩm có màu đỏ và rất giàu protein. Tuy nhiên, đối với những người bệnh viêm khớp thì đây lại là thức ăn nên hạn chế dùng. Vì theo một số nghiên cứu cho thấy, khi ăn nhiều các loại thịt đỏ sẽ khiến hàm lượng acid uric tăng cao. Trong khi đó, sự tích tụ của hợp chất này sẽ gây thêm nhiều áp lực và tổn thương cho mô sụn, gây ra những triệu chứng đau nhức. Bên cạnh đó, acid uric cũng khiến tình trạng viêm khớp ngày một tiến triển xấu hơn.


Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ
Những thực phẩm được làm từ dầu mỡ hoặc chứa nhiều chất béo thường dễ khiến cơ thể tăng cân, gây béo phì. Khi trọng lượng cơ thể tăng, đồng nghĩa với việc các khớp xương có thêm nhiều áp lực. Nếu tình trạng này không được kiểm soát hoặc can thiệp thì sau một thời gian vùng mô sụn sẽ bị thoái hóa hoặc chèn ép khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Bên cạnh đó, sự hấp thu những loại axit béo trong cơ thể cũng góp gia tăng mức độ của các triệu chứng bệnh viêm khớp.


Thực phẩm có nhiều đường và muối
Dùng thức ăn có chứa nhiều đường sẽ khiến tình trạng đau nhức do viêm khớp gây nên ngày một trầm trọng hơn. Đồng thời, một số nghiên cứu còn cho thấy những thực phẩm này có thể làm tăng tốc độ lão hóa khớp xương. Bên cạnh đó, khi hấp thụ những thức ăn chứa nhiều muối, cơ thể sẽ kích thích thận loại bỏ thành phần clorua khiến gia tăng sự bài tiết canxi. Do đó, xương sẽ dần suy yếu và dễ bị gãy kèm theo những cơn đau nhức ở ổ khớp.

Người bị viêm khớp nên hạn chế những loại thịt có màu đỏ
Người bị viêm khớp nên hạn chế những loại thịt có màu đỏ
Bệnh xương khớp nên kiêng gì?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy