Đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh viêm khớp

Sau một thời gian nghiên cứu, các bác sĩ đã chỉ ra rằng người cao tuổi là đối tượng mắc bệnh tương đối cao, đặc biệt là người trên 65 tuổi. Bởi vì, lúc này xương khớp bắt đầu lão hóa và rất dễ bị tổn thương. Trong đó, tỷ lệ nữ giới mắc bệnh có xu hướng cao hơn so với nam giới.


Bên cạnh đó, bệnh viêm khớp có thể di truyền, nếu gia đình bạn có người thân từng mắc các bệnh liên quan, chúng ta hãy dành thời gian đi khám để có thể kịp thời phát hiện và điều trị. Tuy nhiên, yếu tố di truyền không phải là nguyên nhân chủ yếu khiến chúng ta mắc bệnh. Dưới đây là một số yếu tố nguy cơ có liên quan đến viêm khớp.

Yếu tố không thể thay đổi

  • Tuổi tác: nguy cơ phát triển hầu hết các dạng viêm khớp đều tăng theo tuổi.
  • Giới tính: các dạng viêm khớp hầu như xuất hiện phổ biến hơn ở nữ giới, khoảng 60% người bị viêm khớp là phụ nữ. Tuy nhiên, bệnh gout lại gặp ở nam giới nhiều hơn.
  • Yếu tố di truyền: một số gene liên quan đến một vài dạng viêm khớp, chẳng hạn như viêm khớp dạng thấp, lupus ban đỏ hệ thống và viêm cột sống dính khớp.

Yếu tố có thể thay đổi

  • Thừa cân và béo phì: cân nặng vượt quá mức hợp lý sẽ kích thích thoái hóa khớp gối xuất hiện cũng như tiến triển nặng thêm.
  • Chấn thương khớp: chấn thương xảy ra ở khớp cũng là tác nhân gây phát triển viêm xương khớp tại đó.
  • Nhiễm trùng: vi sinh vật gây nhiễm trùng khớp có khả năng kích thích sự hình thành của nhiều dạng viêm khớp khác nhau.
  • Nghề nghiệp: những nghề nghiệp đòi hỏi phải đứng lên ngồi xuống nhiều lần, liên tục cũng liên quan đến tình trạng thoái hóa khớp gối.
Đối tượng có nguy cơ cao mắc viêm khớp
Đối tượng có nguy cơ cao mắc viêm khớp
Đối tượng có nguy cơ cao bị viêm khớp dạng thấp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy