Top 15 Siêu anh hùng Marvel được yêu thích nhất trên màn ảnh rộng

  1. top 15 Ghost Rider
  2. top 14 Captain Marvel
  3. top 13 Doctor Stranger
  4. top 12 Black Panther
  5. top 11 Star Lord
  6. top 10 Ant Man
  7. top 9 Hawkeye
  8. top 8 Hulk
  9. top 7 Black Widow
  10. top 6 Wolverine
  11. top 5 Captain America
  12. top 4 Thor
  13. top 3 Spider Man
  14. top 2 Deadpool
  15. top 1 Iron Man

Black Panther

Black Panther xuất hiện lần đầu trong Captain America: Civil War (Captain America: Nội Chiến Siêu Anh Hùng) đã gây ân tượng mạnh mẽ qua các phân cảnh hành động và thu hút một lượng fan đông đảo. Hai năm sau, Disney đầu tư 200 triệu USD cho dự án Black Panther - bộ phim đầu tiên xoay quanh một siêu anh hùng da đen thuộc MCU. Trong đó, Chadwick Boseman vào vai T'Challa hay Black Panther - người có trách nhiệm trị vì vương quốc bí ẩn Wakanda sau khi vua cha qua đời và đối đầu với thách thức từ gã Killmonger (Michael B. Jordan) đầy hận thù.


Về khả năng của Black Panther, Thực tế, ban đầu T'Challa chỉ là người bình thường như bao người Wakanda khác, có chăng anh mạnh mẽ hơn vì chăm chỉ rèn luyện mài giũa kỹ năng của mình. Nhưng sau này, T'Challa may mắn uống được một loại tiên dược cho phép kết nối với thần Bast - vị thần được tôn thờ nhất tại Wakanda. Từ đó cũng giúp Báo Đen có được siêu năng lực, kết hợp với bộ giáp từ vibranium trở thành vị lãnh đạo mới cho đất nước bí ẩn này.


Tuy nhiên, quyết định thực hiện phim riêng về Báo Đen của hãng khi ấy vẫn khiến không ít người cảm thấy bất ngờ. Nhưng vượt ngoài mong đợi, Black Panther gặt hái thành công vang dội. Tác phẩm thu 1,3 tỷ USD trên toàn cầu và trở thành phim có doanh thu cao nhất lịch sử được thực hiện bởi một đạo diễn da đen (Ryan Coogler). Chưa dừng lại tại đó, Black Panther

còn nhận được 7 đề cử Oscar vào đầu năm 2019, trong đó có hạng mục Phim truyện xuất sắc. Chiến thắng tại ba hạng mục Nhạc nền, Thiết kế phục trang và Thiết kế sản xuất xuất sắc của bộ phim cũng chính là những tượng vàng Oscar đầu tiên mà Vũ trụ Điện ảnh Marvel nhận được sau đúng một thập kỷ ra đời.Từ đạo diễn, dàn diễn viên, thiết kế trang phục, bối cảnh cho tới nhạc phim Black Panther đều mang đậm dấu ấn châu Phi. Sau khi bộ phim lan tỏa, động tác đưa hai tay bắt chéo trước ngực và hô vang “Wakanda Forever” của nhân vật T'Challa tạo nên cơn sốt văn hoá trên toàn cầu.


Dù không phải là phim đầu tiên về siêu anh hùng da màu nhưng Black Panther đã phá bỏ truyền thống phim ảnh da màu khổ đau mà chủ yếu tập trung đi vào các vấn đề chính trị. Bên cạnh đó là việc xây dựng hình ảnh người da màu với đầy sức mạnh và quyền lực, đối lập hoàn toàn với hình ảnh khổ đau bất lực và yếu đuối mà bao lâu nay chúng ta vẫn thấy trên màn ảnh rộng; đã tạo được hiệu ứng ủng hộ mạnh mẽ trên toàn cầu. Với những thành công kể trên, phim đã chứng tỏ một điều đó là: Nhu cầu được thấy những tác phẩm điện ảnh nâng tầm người da màu là rất lớn. Chắc hẳn đến nay khán giả đã quá chán hình ảnh những anh chàng da màu hay chết đầu tiên trong phim kinh dị hay những tay sai da màu cho những ông trùm da trắng hoặc những anh chàng da màu cao to lực lưỡng không có óc của Hollywood. Có lẽ Black Panther chính là dấu chấm hết cho kỉ nguyên da trắng này.. Đáng tiếc, tài tử Chadwick Boseman, "siêu anh hùng của người da màu" đã qua đời vào ngày 28/8/2020 do căn bệnh ung thư ruột gây tiếc nuối, xót thương cho hàng triệu người hâm mộ toàn cầu.




Black Panther

Top 15 Siêu anh hùng Marvel được yêu thích nhất trên màn ảnh rộng

  1. top 15 Ghost Rider
  2. top 14 Captain Marvel
  3. top 13 Doctor Stranger
  4. top 12 Black Panther
  5. top 11 Star Lord
  6. top 10 Ant Man
  7. top 9 Hawkeye
  8. top 8 Hulk
  9. top 7 Black Widow
  10. top 6 Wolverine
  11. top 5 Captain America
  12. top 4 Thor
  13. top 3 Spider Man
  14. top 2 Deadpool
  15. top 1 Iron Man

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy