Bọ cánh cứng Colorado

Bọ cánh cứng Colorado không gây hại trực tiếp đến sức khỏe, sinh mạng của quân địch nhưng nó lại có tác dụng phá hoại mùa màng, cây trồng lương thực với tốc độ nhanh chóng mặt.


Đức Quốc xã đã từng tiến hành nhiều thí nghiệm với bọ cánh cứng Colorado, và theo nhiều nguồn tin thì người Mỹ sau này cũng từng có ý định sử dụng loại côn trùng này để chống Liên Xô. Dịch bệnh bọ cánh cứng khoai tây Colorado xuất hiện vào năm 1950 đe dọa hủy hoại toàn bộ vụ mùa khoai tây ở Đông Đức.


Loài bọ cánh cứng này dài khoảng 10 mm, với thân màu cam/vàng và năm sọc nâu đậm dọc theo chiều dài của mỗi cánh trên. Bọ cánh cứng Colorado là một gây hại nghiêm trọng cho khoai tây. Chúng cũng có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho cà chua và cà tím. Con trưởng thành và ấu trùng ăn lá cây và có thể làm giảm năng suất cây trồng. Thuốc trừ sâu hiện nay là phương pháp chính của kiểm soát bọ cánh cứng trên trang trại. Tuy nhiên, nhiều hóa chất thường không thành công khi sử dụng chống lại sâu bệnh này bởi vì chúng có khả năng nhanh chóng phát triển kháng thuốc.

Bọ cánh cứng Colorado
Bọ cánh cứng Colorado

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy