Dùng ong để tấn công

Ong là loài côn trùng nhỏ bé nhưng lại gây tổn thương cho con người rất lớn khi bị chích phải. Khi bị ong đốt, bạn sẽ có cảm giảm đau buốt không chịu nổi, thậm chí cơn đau kéo dài hàng giờ và không được xử lí kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.


Trước đây, người La Mã đã tận dụng nọc độc của ong để làm vũ khí trong các cuộc chiến tranh và giành chiến thắng nhờ vào hiệu quả từ việc gây áp lực tinh thần cho đối phương. Gần đây nhất, trong cuộc chiến tranh vệ quốc của Ethiopia chống phát xít Ý (1935-1936), quân đội Ethiopia đã dùng ong để chống lại kẻ thù.


Khiếp sợ và ám ảnh bởi những cơn đau buốt khi bị ong đốt, phát xít Ý đã xuống tinh thần rõ rệt. Mỗi khi bị những đàn ong tấn công, họ không còn cách nào khác ngoài việc tháo chạy.


Người dân Nigeria thì sử dụng ong theo cách rất đơn giản nhưng cũng vô cùng nguy hiểm. Họ cho ong vào trong những ống bằng gỗ hoặc tre nứa rồi thổi chúng vào kẻ thù như thổi phi tiêu.


Còn trong những pháo đài ở Anh, Scotland và xứ Wales thời trung cổ thì người ta lại dùng ong theo cách khác, vô cùng độc đáo và có độ an toàn cao. Họ nuôi ong trực tiếp trong các bức tường của pháo đài. Trong thời bình, những con ong hiền lành cho mật, còn khi pháo đài bị vây hãm thì người dân ném các tổ ong vào quân thù, và lũ ong sẽ tấn công những kẻ dám xâm phạm tới “nhà” của chúng.

Loài ong là vũ khí côn trùng vô cùng lợi hại
Loài ong là vũ khí côn trùng vô cùng lợi hại

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy