Bộ điều khiển trung tâm zFAS

Ra mắt vào cuối năm 2017, Audi A8 mới đã trở thành chiếc xe thương mại đầu tiên trên thế giới có khả năng tự lái ở cấp độ 3. Có được điều này là nhờ vào 2 sự đổi mới, bao gồm các cảm biến và 1 bộ điều khiển hỗ trợ người lái trung tâm, được viết tắt là zFAS. Máy tính hỗ trợ trung tâm zFAS sẽ tính toán các chức năng tự động một cách tỉ mỉ giúp đèn tính hiệu vận hành hoàn hảo dựa trên những thông tin từ các cảm biến xung quanh. Ngoài ra, dựa trên tín hiệu thu được, máy tính có thể dự đoán những diễn biến tiếp theo và đề xuất phương án vận hành.


Một chiếc máy tính với kích thước nhỏ liên tục xử lý tín hiệu từ các cảm biến và sử dụng chúng để tạo nên hình ảnh hoàn chỉnh của không gian quanh chiếc xe. Để làm được việc này, zFAS đã sử dụng vi xử lý của các công ty hàng đầu thế giới như chip Tegra K1 của NVIDIA, Cyclone V của ALTERA, Aurix của Infineon và bộ xử lý hình ảnh EyeQ3 của Mobileye.


zFAS sẽ đọc các dữ liệu từ cảm biến ở lớp thứ nhất và gộp chúng lại để tạo thành một mô hình phức tạp của môi trường xung quanh, bao gồm các vật thể đang di chuyển, chướng ngại vật tĩnh và mô hình đường. Lớp thứ 2 sẽ được tạo thành từ dữ liệu bản đồ, vạch kẻ đường và lề đường được xác định bởi các cảm biến.

Bộ điều khiển trung tâm zFAS
Bộ điều khiển trung tâm zFAS

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy