Hệ thống treo sử dụng trí thông minh nhân tạo AI Active suspension

AI Active suspensions là hệ thống treo khí nén được vận hành bằng điện hoàn toàn chủ động và mới chỉ có mặt trên Audi A8 2018. Nó có khả năng tăng hoặc giảm tải trên mỗi bánh xe độc lập, nhờ đó giúp kiểm soát vị trí của thân xe một cách chủ động trong mọi tình huống lái.


Hệ thống treo chủ động hoàn toàn của Audi A8 mới sử dụng công nghệ camera hiện đại được gắn với các động cơ điện độc lập ở mỗi bánh, từ đó giúp xe thích nghi với những thay đổi trên mặt đường và mang tới sự cân bằng hoàn hảo giữa tính thoải mái và cảm giác năng động. Đem lại sức mạnh cho hệ thống treo chủ động mới này là hệ thống điện chủ lực 48V, cùng với đó là các chi tiết bổ sung như bánh răng, một ống quay với thanh xoắn bằng titan bên trong và cần gạt, đẩy mômen xoắn lên tới ngưỡng 1.100 Nm thông qua thanh truyền.


Theo khẳng định của nhà sản xuất, với sự trợ giúp của camera trước, hệ thống treo đặc biệt này cho phản ứng chính xác vào đúng thời điểm, loại bỏ hoàn toàn các rung động và xóc nảy. Quá trình này cũng được xác nhận chỉ diễn ra trong vài mili giây khi camera hiển thị thông tin mặt đường 18 lần/giây. Bên cạnh đó, hệ thống treo chủ động của Audi A8 2018 mới cũng giảm thiểu tối đa khả năng lật bánh khi xe vào cua cũng như các chuyển động khi xe phanh hoặc tăng tốc, đồng thời sự kết hợp của hệ thống lái trục sau cũng bảo đảm độ ổn định lớn hơn và tăng khả năng xử lý. Ngoài ra, Audi cũng khẳng định, A8 mới còn sở hữu góc quay đầu hẹp và nhỏ hơn nhiều so với phiên bản A4.


Nói thêm về các tính năng an toàn, với sự trợ giúp của hệ thống an toàn 360 độ của Audi, hệ thống treo chủ động sẽ giúp nâng thân xe (ở phía sau) lên 80 mm trong trường hợp phát hiện tác động hông sắp xảy ra ở tốc độ lớn hơn 24 km/h. Bằng cách này, lực va chạm sẽ hướng tới những khu vực mạnh nhất của xe chẳng hạn như các thanh ngang và cấu trúc sàn, làm giảm khoảng 50% tải trọng cho các hành khách trên xe.

AI Active suspension
AI Active suspension

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy