Hệ thống lái 4 bánh Dynamic all-wheel steering
Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất xe hơi đã phát triển trở lại hệ thống lái trên 4 bánh và trang bị trên những dòng xe hiện đại như: Porsche (911 Turbo, 911 Turbo S, 911 GT3..), Audi ( Q7 (2014), A8 2018), BMW (một số dòng thuộc 5-series, 6-series, 7-series), Mercedes-AMG GT R, Lamborghini (Aventador S và Urus), Ferrari ( F12tdf, GTC4 Lusso T), Lexus GS, Infiniti QX70, Cadillac CT6, Renault (Talisman Grandtour, Megane Sport Tourer GT)…
Nguyên lý hoạt động của hệ thống lái trên 4 bánh các hãng tượng tự nhau, có trên 2 chế độ chính. Khi xe chạy ở tốc độ thấp (dưới 50 hay 40 km/h), 2 bánh sau được bẻ lái ngược chiều với 2 bánh trước (giảm hiện tượng thiếu lái), giúp cho xe có thể chuyển hướng ở những khúc cua gắt hơn, điều này đặc biệt hữu ích khi quay đầu xe hoặc tìm chỗ đỗ xe ở những nơi chật hẹp. Tuỳ theo công nghệ mỗi hãng 2 bánh sau có thể bẻ lái 1 góc lên đến 2,8 hoặc 3 độ.
Ở phiên bản nâng cấp tiếp theo, Audi Q7 trang bị thêm những gói công nghệ mà hãng gọi là “driver assistance systems”, nhằm mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng. Hệ thống bao gồm nhiều tính năng hỗ trợ người lái, giữ làn đường, tự động phanh, tự động đỗ xe. Trong đó, hệ thống lái trên 4 bánh đóng vai trò quan trọng trong những tình huống đỗ xe nơi chật hẹp khi kết hợp cùng các cảm biến, camera, tín hiệu radar. Mới đây, trên chiếc Audi A8 2019, gói công nghệ driver assistance systems ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI cho phép chiếc xe thông minh hơn. Theo Audi, việc ứng dụng này giúp Audi A8 2018 đạt cấp độ tự lái thứ 3 (theo SAE bình chọn).