Bún riêu cua

Bún riêu cua là món ăn đặc biệt quen thuộc ở các tỉnh miền Bắc. So với bún riêu ở miền Nam, tuy không có nhiều đồ ăn bằng nhưng bún riêu cua Hà Nội vẫn mang một hương vị vô cùng đặc biệt. Vị ngon đậm đà của cua đồng, vị chua thanh của cà chua với loại nước dùng đậm đà không thể bị trộn lẫn, bún riêu đã để lại trong lòng du khách một ấn tượng thực vô cùng khó tả.


Món ăn này gồm bún rối hoặc bún lá và riêu cua. Trong đó, riêu cua là canh cua được nấu từ gạch và thân cua giã ra rồi lọc cùng quả dọc, cà chua, mỡ nước, mẻ ngấu, nước mắm, muối và hành hoa. Bún riêu cua thường cho thêm giò, đậu ăn cùng rau sống và mắm tôm thì đúng là không gì sánh bằng. Ngoài ra, món bún này còn được bổ sung thêm các đồ ăn kèm như thịt bắp bò, giò tai, sườn sụn, đậu phụ chiên, trứng vịt lộn, ốc… khá là khác biệt so với bát bún riêu cua truyền thống.


Một số quán bún riêu cua ngon tại Hà Nội: Bún riêu phố Quang Trung, Bún riêu Nguyễn Siêu, Cửa hàng bún riêu phố Thi Sách, Quán bún riêu bà Téo, Bún riêu ốc bò Hoè Nhai, Quán cô Hương Béo chợ Đồng Xuân, Bún riêu cua Tuấn Anh, Bún riêu cua Bát Đàn...

    Bún riêu cua Hà Nội
    Bún riêu cua Hà Nội
    Bún riêu cua Hà Nội
    Bún riêu cua Hà Nội

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy