Cá mập trắng lớn

Cá mập trắng lớn (danh pháp khoa học: Carcharodon carcharias), còn được biết đến với các tên gọi khác như mũi kim trắng, cái chết trắng, cá mập trắng, là một loài cá mập lớn thuộc bộ Cá nhám thu được tìm thấy ở miền duyên hải trên khắp các đại dương. Cá mập trắng hay cá mập con trỏ, có thể đạt 3,34 tấn và thể lên đến dài 23 feet. Những con cá mập này có thể sống đến 70 tuổi. Con cái thường không đẻ cho đến khi chúng được 33 tuổi. Những con cá mập này có thể bơi tới 16 dặm một giờ và đạt độ sâu tới 3.300 feet. Cá mập trắng lớn rất hung dữ và được biết đến với nhiều vụ tấn công con người hơn bất kỳ loài cá nào khác. Nó là thành viên duy nhất được biết đến của chi Carcharodon.


Cá mập trắng lớn không có kẻ thù tự nhiên nào ngoài cá voi sát thủ. Nó là loài cá ăn thịt lớn nhất còn tồn tại. Nó săn nhiều loài động vật có vú biển, cũng như cá và chim biển. Nó là loài duy nhất còn sống sót trong chi Carcharodon, và đứng đầu trong các loài cá mập tấn công con người.

Một số người cho rằng Cá mập trắng lớn ở ngoài khơi bờ biển Hawaii mà các nhà nghiên cứu đặt tên là Deep Blue là lớn nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, Hiệp hội Cá trò chơi Quốc tế vẫn công nhận một con cá mập trắng lớn được đo ở Úc vào năm 1959 là lớn nhất. Các nhà khoa học chưa bao giờ đo Deep Blue, nhưng con vật ở Úc nặng 2,663 pound.

Cá mập trắng lớn
Cá mập trắng lớn
Cá mập trắng lớn
Cá mập trắng lớn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy