Cá thái dương đại dương

Xếp ở vị trí thứ sáu trong danh sách này là cá thái dương đại dương (Mola mola), còn được gọi là cá mola. Loài cá này sống ở các vùng biển nhiệt đới và ôn đới trên toàn cầu có đầu béo và thân gầy.


Tóm lại, cơ thể của cá thái dương là một cái đầu lớn có vây. Có thể đo lường chiều dài lên đến 3,3 mét và trọng lượng tối đa là 2300 kg, mặc dù nó thường dao động trong khoảng từ 247 đến 2000 kg. Da của chúng được bao phủ bởi một lớp chất nhờn có kết cấu giống như giấy nhám. Nó khá dày và không có vảy. Màu sắc của nó có thể thay đổi theo các sắc thái khác nhau như xám, nâu và xám bạc. Chúng thường có bụng màu trắng và một số con có thể có các đốm trắng, cả ở vây bên và vây lưng.

Nếu chúng ta so sánh nó với các loài cá khác, cá thái dương không có nhiều đốt sống và thiếu dây thần kinh, vây bụng, và một cái bọng bơi. Do đó, loài cá này là một loài rất hiếm, có hình thái khác với loài thông thường. Vây lưng và vây hậu môn dài và vây ngực nằm cạnh vây lưng. Một phần kỳ lạ khác mà loài cá này có là thay vì vây đuôi, nó có một cái đuôi dùng làm bánh lái và kéo dài từ mép sau của vây lưng đến mép sau của vây hậu môn. Miệng của nó có đầy những chiếc răng nhỏ hợp thành hình một cái mỏ.


Cá thái dương nó được tìm thấy trên khắp thế giới. Tuy nhiên, các khu vực mà quần thể của chúng cao nhất là ở các khu vực ôn đới và nhiệt đới của Đại Tây Dương, Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương và Địa Trung Hải. Ở những nơi này, môi trường sống của chúng tương ứng với các rạn san hô sâu và các thảm tảo ngoài biển khơi.

Cá thái dương đại dương
Cá thái dương đại dương
Cá thái dương đại dương
Cá thái dương đại dương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy