Cá mập voi

Cá nhám voi hay cá mập voi (danh pháp hai phần: Rhincodon typus) là một thành viên đặc biệt trong phân lớp Elasmobranchii (cá mập, cá đuối) của lớp Cá sụn (Chondrichthyes). Loài cá này nắm giữ nhiều kỷ lục về kích thước trong vương quốc loài vật, tiêu biểu nhất là danh hiệu động vật có xương sống không phải thú lớn nhất còn tồn tại. Ngoài ra đây cũng là thành viên duy nhất của chi Rhincodon và là thành viên cuối cùng còn sót lại của họ Rhincodontidae. Loài này có thể nặng tới 21,5 tấn và dài tới 41,5 feet. Miệng của một con cá nhám voi rộng khoảng 1,5 m. Hàm của chúng có hơn 300 cái răng, nhưng có tác dụng như một máy lọc thức ăn, chúng không sử dụng những chiếc răng này để ăn. Ngoài là loài cá lớn nhất, nó còn là loài động vật có xương sống không có vú lớn nhất còn sống. Loài cá mập này sống ở vùng biển nhiệt đới trên 70 độ F. Nó sống dọc theo bờ biển và ở vùng nước mở. Mặc dù nó thường dành phần lớn cuộc đời của mình một mình, nhưng có rất nhiều báo cáo cho thấy có tới 400 cá thể tụ tập gần nhiều địa điểm, bao gồm cả ngoài khơi Bờ biển Yucatan.


Một cuộc khảo sát kéo dài hàng thập kỷ về các loài động vật sống trong lòng đại dương cho thấy cá mập voi là loài cá lớn nhất thế giới. Những con cá mập voi lớn nhất của loài này là cá mập voi cái. Con cá mập voi lớn nhất được đo lường khoa học nặng 47.000 pound. Nó dài 41,5 feet. Nó bị bắt gần Pakistan vào ngày 11 tháng 11 năm 1949.


Thức ăn của cá mập voi rất đa dạng và phong phú, tuy nhiên chúng chỉ ưa thích các sinh vật phù du. Chúng thường đập vây vào các rặng san hô, sau đó há chiếc miệng khổng lồ ra và húp trọn các loài sinh vật phù du này.

Cá mập voi
Cá mập voi
Cá mập voi
Cá mập voi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy