Cách dùng rau diếp cá trị ho

Trong y học cổ truyền, rau diếp cá được sử dụng làm thuốc với tên gọi là ngư tinh thảo. Dược liệu này có tính mát, vị chua, có khả năng đi vào các kinh Can, Phế giúp làm mát cơ thể, hỗ trợ thải độc gan, lợi tiểu, kháng viêm, khử khuẩn, tiêu thũng. Chính vì vậy, rau diếp cá thường có mặt trong các bài thuốc chữa bệnh da liễu, bệnh trĩ, táo bón và một số bệnh lý ở đường hô hấp như ho, viêm họng, viêm phổi.


Một số nghiên cứu hiện đại cho thấy:

  • Nước sắc rau diếp cá có tác dụng kháng lại phế cầu khuẩn và các chủng vi khuẩn như Streptoccocus pneumonia hay Staphylococcus aureus, đồng thời ức chế sự phát triển của virus gây cảm cúm và virus echo ở người. Thử nghiệm trên chuột bị lao cho thấy những con bị bệnh được uống nước sắc từ loại rau này có tỷ lệ tử vong thấp hơn.
  • Đối với hệ hô hấp, tiêm dịch chiết từ diếp cá dưới da cho thấy tác dụng giảm ho. Dùng nước sắc rau diếp cá ở liều cao cũng cho thấy tác dụng tốt đối với các trường hợp bị áp xe phổi.
  • Ngoài ra, loại rau này còn chứa nhiều vitamin C cùng các hợp chất methylnonylketon, quercitrin, decanonylacetaldehyde , alcaloid. Chúng có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, kích thích tổn thương mau lành và cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể.

Cách dùng rau diếp cá trị ho: Để giảm ho và cải thiện các triệu chứng khó chịu liên quan, bạn có thể tham khảo cách sau:

Nguyên liệu:
1 bó rau diếp cá


Thực hiện:

  • Rau diếp cá nhặt lấy lá tươi và ngọn non, rửa sạch, ngâm trong nước muối 15 phút để khử sạch vi khuẩn. Vớt ra cho ráo nước
  • Đem diếp cá say nhuyễn với 1 ly nước bằng máy xay sinh tố
  • Lọc nước uống. Khi uống nên nhấp từ từ từng chút một để các chất trong rau diếp cá thấm sâu vào trong niêm mạc cổ họng nhằm phát huy tốt nhất khả năng sát khuẩn, cắt đứt cơn ho.
  • Tần suất thực hiện: Áp dụng mỗi ngày 1 – 2 lần, mỗi lần uống 1 ly. Có thể pha thêm chút đường cho dễ uống.
Rau diếp cá nổi tiếng với tác dụng trị ho
Rau diếp cá nổi tiếng với tác dụng trị ho
Công thức trị ho bằng rau diếp cá và nước vo gạo
Công thức trị ho bằng rau diếp cá và nước vo gạo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy