Cách nấu một nồi cháo không trào mà rất thơm ngon

Đến đây các bạn đã có thể nấu cháo được chưa? Nếu chưa làm thì cũng có thể thử theo cách này nhé

  • Bước 1: Bạn lấy một lượng gạo đủ ăn, vo sạch và ngâm trong nước khoảng 3 tiếng thì khi nấu cháo sẽ nhanh nhừ hơn. Nếu không có thời gian ngâm gạo trước, bạn có thể cho thêm phèn chua vào nồi trong hoặc trước khi nấu để giúp cháo nhanh nhừ.
  • Bước 2: Gạo khi ngâm đủ thời gian, vo sạch lại một lần nữa, cho vào nồi cơm điện, thêm một lượng nước thích hợp vào nồi. Để rút ngắn thời gian nấu cháo, bạn có thể cho nước ấm có nhiệt độ từ 40-50 độ C thay vì nước lạnh như bình thường. Tiếp đó, bạn cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi vì dầu ăn sẽ giúp cháo không bị trào ra ngoài trong quá trình nấu.
  • Bước 3: Sau đó, bạn nhấn nút nấu để bắt đầu nấu cháo, khoảng 20 phút sau, bạn nhấn nút chuyển sang chế độ giữ ấm và để như vậy trong vòng 30 phút.
    Trong quá trình nấu cháo bằng nồi cơm điện, khi thấy lượng hơi nước thoát ra nhiều hoặc mở nắp thấy nước sôi, bạn có thể chuyển ngay sang chế độ giữ ấm để cháo nhừ từ từ và không bị trào ra ngoài là nhờ có lớp đầu ở bên trên.
  • Bước 4: Hết thời gian giữ ấm 30 phút, bạn có thể rút dây nguồn và lấy cháo ra thưởng thức cùng các món ăn kèm khác. Những bát cháo nóng và thơm ngon sẽ khiến bạn khó cưỡng lại được nhé.
Bát cháo hấp dẫn sau khi được nấu bằng nồi cơm điện
Bát cháo hấp dẫn sau khi được nấu bằng nồi cơm điện
Bát cháo hấp dẫn sau khi nấy bằng nồi cơm điện
Bát cháo hấp dẫn sau khi nấy bằng nồi cơm điện

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy