Cần định mức giá trị theo từng thời điểm

Hầu hết, xu hướng người dân sẽ sắm sửa nhiều vào dịp tết đồng nghĩa với sức mua tăng cao nhưng đừng vì thế bạn tăng giá. Vì khi bạn đẩy giá sẽ gây ra sự khó chịu với khách hàng và chắc chắn bạn không muốn mang tiếng xấu vào thời điểm năm mới đến phải không? Theo kinh nghiệm buôn hoa ngày tết của từ những chủ cửa hàng nhỏ lẻ, nếu bạn nhập hoa hồng, hoa cúc từ 800 đến 1.500 đồng/ bông, có thể bán ra khoảng 3000-4000 đồng là hợp lý hoặc một cành ly nhập giá 30.000 bán ra từ 50.000 – 60.000 đồng.


Tương tự, nếu ngược lại, bạn cứ nghĩ bán rẻ hơn người khác thì khách hàng sẽ đến mua hoa của bạn? Điều này chỉ đúng được phần nào mà thôi. Khi định giá bán, bạn đừng bao giờ chỉ dựa trên giá nhập vào mà cần quan tâm tới các đầu mục khác như chi phí vận chuyển và một số chi phí phát sinh khác.


Đặc biệt kinh doanh hoa tươi, buôn hoa dịp tết, chi phí vận chuyển sẽ tăng cao hơn so với ngày bình thường. Một số bạn đầu tư hơi quá cho vận chuyển nên dễ bị thâm hụt, khiến kinh doanh hết lời lãi, thậm chí lỗ vốn.


Bán hoa vào ngày Tết, tức là bạn sẽ phải bán trong khoảng thời gian 1 tuần. Thông thường giá sẽ tăng mạnh nhất tầm những ngày 28-29 giáp tết, bởi xu hướng ai cũng đi sắm sửa vào thời gian này. Song nếu duy trì bán đến tầm 30 tết thì có lẽ bạn nên hạ giá một chút, vừa có lộc lại bán hết hàng tránh tồn dư hay không biết làm gì với hoa thừa. Do đó, định mức giá một cách linh động trong thời điểm tết cũng rất quan trọng.

Cần định mức giá trị theo từng thời điểm
Cần định mức giá trị theo từng thời điểm
Cần định mức giá trị theo từng thời điểm
Cần định mức giá trị theo từng thời điểm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy