Xây dựng kế hoạch kinh doanh

Vì chỉ bán trong dịp tết nên có thể coi là một hình thức kinh doanh thời vụ. Chính vì thế mà về nguồn vốn bỏ ra không lớn. Tuy nhiên bạn cần phải xây dựng cụ thể một kế hoạch kinh doanh bao gồm các khoản chi phí phát sinh và dự trù trong mọi trường hợp.


  • Vốn nhập hàng: Tùy theo khả năng tài chính và quy mô bán của từng người, tuy nhiên con số tham khảo có thể là 2 - 3 triệu đồng, bạn cần tính đến chuyện bảo quản vì thế không nên nhập nhiều tránh trường hợp chưa bán hết hoa sẽ bị hỏng.
  • Tiền thuê địa điểm: Nếu ở nông thôn có thể bạn sẽ dễ dàng tìm cho mình một chỗ bán ở chợ mà không mất tiền thuê, những ở thành thị nếu bạn không tìm được nơi để ngồi "nhờ" thì cần dự trù tới số tiền thuê địa điểm, khoảng 3 triệu.
  • Chi phí vận chuyển: Nếu các bạn chủ động được phương tiện là tốt nhất, vừa thuận tiện vừa gìn giữ hoa được tốt nhất, nếu không có phương tiện có thể gửi các chuyến xe khách hoặc thuê xe chở hàng, trên thị trường bây giờ cũng có khá nhiều các loại xe thuận tiện giá cả ở mức trung bình. Tùy vào quãng đường vận chuyển bạn có thể chuẩn bị chi phí khoảng 1 triệu đồng.
  • Số tiền dự phòng (số vốn lưu động, sẵn có) Khoảng 4triệu, có thể những loại hoa rất đắt hàng, bán nhanh hết thì bạn cần tinh ý để nhập thêm đáp ứng nhu cầu.
  • Chi phí cho vật dụng liên quan: Như nilon, tấm xốp tròn, keo nến...khoảng 500 ngàn.
  • Tổng chi phí khoảng: 8 - 10 triệu

Con số này không quá lớn nhưng không phải là nhỏ. Vậy nên, nếu bạn nghiêm túc muốn kinh doanh mặt hàng này, tùy từng điều kiện cụ thể mà bạn nên hoạch định ra những kế hoạch, và chiến lược thực tế tránh rủi ro.


Nếu không có kinh nghiệm bán hoa tươi ngày lễ và mối buôn hoa ngày tết từ trước mà muốn mua được hoa sớm, đa phần chủ vườn sẽ bắt bạn đặt cọc, lúc này hoa thậm chí còn chưa nở nên họ có thể định giá cực rẻ để hấp dẫn bạn. Tuy nhiên bạn đừng nghe vậy mà đặt số lượng lớn, vì tới sát ngày lễ có thể sẽ xảy ra những biến cố khiến giá hoa dao động. Tốt nhất chỉ đặt cọc một ít giữ chỗ, đến hôm tới nhận hoa thì lựa tiếp mà vẫn được ưu tiên.

Chuẩn bị nguồn vốn
Chuẩn bị nguồn vốn
Cần xây dựng kế hoạch kinh doanh
Cần xây dựng kế hoạch kinh doanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy