Cáp treo Thiền Viện Tây Thiên - Tam Đảo

Tây Thiên - Tam Đảo là một "địa linh" lớn của cả nước, nơi đây có dấu tích Phật giáo từ rất sớm, có thể coi Tây Thiên là một trong những nơi có dấu tích Phật giáo cổ nhất Việt Nam. Nơi đây có rất nhiều đền, chùa linh thiêng như chùa Thượng, chùa Phù Nghì, chùa Thiên Ân, Thiền Viện Trúc lâm Tây Thiên, đền Cô, đền Cậu và đặc biệt là hệ thống đền thờ Quốc mẫu Tây Thiên Lăng Thị Tiêu - Người có công lớn giúp vua Hùng Chiêu Vương thứ 7 giữ yên kinh đô Văn Lang, mở mang bờ cõi.


Tới Tây Thiên, du khách không chỉ hành hương lễ Phật, lễ Mẫu mà còn tham quan và tận hưởng cảnh sắc tươi đẹp, không khí trong lành của thiên nhiên nơi đây như: Bãi đá Liền, suối Tối, thác Chòi Tre, thác Bạc, suối Vàng, suối Giải Oan...Đề cao đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" và phát huy những giá trị tiềm năng, thế mạnh của vùng đất - con người Tây Thiên - Tam Đảo; chuyển đổi cơ cấu phát triển kinh tế của huyện Tam Đảo nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung, UBND tỉnh đã quyết định đầu tư xây dựng khu Trung tâm văn hoá lễ hội và dự án cáp treo Tây Thiên do Công ty CPĐT Lạc Hồng làm chủ đầu tư.


Hệ thống Cáp treo gồm hai ga: Ga đầu xuất phát từ Đền Cậu, và ga đến ở chân Đền Thượng và cũng là điểm bắt đầu tuyến du lịch Tam Đảo. Công nghệ và thiết bị cáp treo do hãng POMA (Cộng hoà Pháp) sản xuất và cung cấp. Tổng mức đầu tư là 258 tỉ đồng. Dự án hoàn thành, Tây Thiên đã trở thành một điạ chỉ du lịch tâm linh thu hút đông đảo Phật tử và du khách thập phương. Tây Thiên sẽ là một địa chỉ hành hương nổi tiếng như là Yên Tử, như là Chùa Hương. Tây Thiên Tam Đảo sẽ trở thành một tổng hòa văn hóa Phật giáo với các dòng thừa Thiền - Tịnh - Mật đồng tu. Tây Thiên cũng sẽ là một miền đất Mẫu rực rỡ, xứng danh là quê hương của một tín ngưỡng dân gian bền bỉ lâu đời.

Cáp treo Tây Thiên
Cáp treo Tây Thiên
Cáp treo Tây Thiên
Cáp treo Tây Thiên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy