Cáp treo Tà Cú - Bình Thuận

Dự án cáp treo lên núi được đưa vào sử dụng năm 2003 với hệ thống cáp treo hiện đại do Châu Âu sản xuất. Trạm ga cách đường đi bộ lên núi vài trăm mét, từ đó với tuyến cáp treo gồm 25-35 Cabin đóng-mở cửa tự động, mỗi Cabin chở được 06 người di chuyển trên đường cáp dài 1600m và cao 500m. Công suất tải khách lên xuống trong vòng 1 giờ có thể đến 1000 lượt khách, chỉ mất từ 7-10 phút để đến ga trên.


Khi ngồi Cabin cáp treo lên núi Tà Cú, du khách có thể ngắm toàn cảnh của gần nửa phía núi. Bên dưới là thị trấn Thuận Nam ôm trong lòng con đường quốc lộ 1A với xe cộ tấp nập và những vườn thanh long trái chín đỏ được trồng thành từng hàng thẳng tắp. Xa xa là ngọn hải đăng Kê Gà in lên nền biển xanh biếc. Cabin đưa khách nhẹ nhàng lướt trên những ngọn cây cổ thụ, có lúc xuyên qua những đám mây mờ còn ẩm lạnh hơi sương như giữa chốn bồng lai.


Hầu hết các hệ thống cáp treo được đầu tư vốn lớn đến hàng nghìn tỉ đồng. Nhờ vậy, tầm ảnh hưởng của các hệ thống cáp treo mang đến sự đổi thay lớn về kinh tế, du lịch và bản sắc văn hóa của vùng miền. Trong tương lai, Việt Nam sẽ còn rất nhiều hệ thống cáp treo lớn hơn và hiện đại hơn đang được đầu tư và sớm đưa vào phục vụ du khách. Núi Tà Cú nằm cách thành phố Phan Thiết 28 km về phía Nam, là một thắng cảnh kỳ thú của tỉnh Bình Thuận. Khung cảnh nơi đây kỳ vĩ với núi non trùng điệp và thấp thoáng mái chùa cổ kính. Ngồi trên cabin, du khách có thể tận hưởng cảm giác lướt trên những ngọn cây xanh ngắm nhìn khu rừng bao la.

Cáp treo Tà Cú - Bình Thuận
Cáp treo Tà Cú - Bình Thuận
Cáp treo Tà Cú - Bình Thuận
Cáp treo Tà Cú - Bình Thuận

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy