Núi Bà Đen, Tỉnh Tây Ninh

Núi Bà Đen nằm cách trung tâm thị trấn Tây Ninh 11km, là một điển du lịch thu hút lượng khách lớn của tỉnh. Để lên núi Bà Đen, du khách có thể đi bằng đường bộ hoặc cáp treo. Hệ thống cáp treo đưa du khách đi từ chân núi lên tới chùa Bà và ngược lại. Tổng chiều dài của nó là 1,084m, gồm 37 cabin, độ cao chênh lệnh 214 mét. Thời gian đẹp nhất đi cáp treo núi Bà Đen là vào lúc hoàng hôn, du khách có thể ngắm được cảnh đẹp thiên nhiên ẩn hiện trong tia nắng cuối cùng của mặt trời. Núi Bà Đen được xem là nóc nhà Đông Nam Bộ, là điểm đến hút khách mỗi dịp cuối tuần vì chỉ cách TP Hồ Chí Minh vài giờ chạy xe. Tuyến cáp treo nối từ chân núi lên khu vực chùa, chủ yếu cho các du khách đi hành hương. Các phượt thủ leo lên đỉnh núi thì thường đi đường bộ, chiều xuống có thể rẽ vào chùa đi cáp treo xuống.


Với tổng diện tích 10.959 m2, ga Bà Đen có công suất khai thác đến 8.800 người/giờ. Đây là nhà ga chung của 2 tuyến cáp Vân Sơn đưa du khách lên đỉnh Bà Đen và tuyến cáp chùa Hang nối thẳng tới chùa Bà Đen. Hiện tại, ga Bà Đen vẫn tiếp tục được hoàn thiện và trong tương lai gần, nhiều công năng hiện đại khác sẽ được đưa vào vận hành. Điểm độc đáo của “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới” này không chỉ ở độ lớn mà còn ở thiết kế mái được tạo hình 3 cột sóng, tượng trưng cho 3 ngọn núi nổi tiếng nhất Tây Ninh là núi Bà, núi Phụng và núi Heo.

Ba cột sóng được làm từ chất liệu alumium nhập khẩu có khả năng chống nóng, chống cháy tốt. Chất liệu này cùng không gian rộng lớn được thiết kế hài hoà, thân thiện với thiên nhiên, đem đến cho du khách cảm giác mát dịu khi đứng bên trong nhà ga. Đây là giải pháp thiết kế đặc biệt dành riêng cho vùng đất quanh năm nắng chan hòa như Tây Ninh. Thiết kế mái này cũng cho phép du khách có thể nhìn thấy đỉnh núi Bà Đen quyện trong mây qua hệ thống cửa sổ bố trí ở góc cao nhất của nhà ga.Thiết kế này được Sun Group và các kiến trúc sư hàng đầu thế giới lấy cảm hứng từ kiến trúc chùa Bà Đen và chùa Hang, với mái đao có kích thước khác nhau gắn hình rồng. Tông màu chủ đạo của ga là vàng tươi, gạch lát nền cũng mang màu sắc đặc trưng cho trường phái Phật giáo miền Nam. Kiến trúc này thể hiện sự đồng điệu với quần thể chùa Bà Đen.

Cáp treo Núi Bà Đen
Cáp treo Núi Bà Đen
Cáp treo Núi Bà Đen
Cáp treo Núi Bà Đen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy