Hình thức trình bày rõ ràng, sạch đẹp

Với khối lượng bài thi khổng lồ, chắc chắn không một giám khảo nào có thiện cảm với một bài viết trình bày lộn xộn, có nhiều chỗ gạch bỏ rối loạn, chữ viết cẩu thả và không ngay hàng thẳng lối. Để tránh những lỗi này làm mất điểm bài thi thì các bạn cần chú ý những điểm sau đây nhé:
  1. Chữ viết: Chữ viết tay được hình thành trong suốt quãng thời gian 12 năm đi học và không dễ dàng gì thay đổi được trong vài tháng. Chính vì vậy, bạn có thể khắc phục phần nhìn cho bài thi của mình bằng cách nới rộng khoảng cách giữa các từ, khiến cho bài viết rõ ràng và dễ đọc hơn.
  2. Hạn chế gạch bỏ bài viết quá nhiều: Nếu cần thay đổi nội dung bài viết, tốt nhất bạn nên dùng bút mực gạch ngang một hoặc hai đường lên trên nội dung, không nên gạch quá nhiều hoặc tô đen hay viết chồng lên chỗ sai.
  3. Trích dẫn: Đối với thơ, phần trích dẫn nên được viết thành một đoạn riêng sau dấu hai chấm (:) và xuống dòng để người chấm bài dễ theo dõi và nhận biết trình tự phân tích. Còn đối với trích dẫn văn xuôi, có thể là câu chữ trong bài, câu nói của ai đó hoặc ca dao tục ngữ, nên viết sau dấu hai chấm (:) và trong dấu ngoặc kép (" ").

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy