Chú trọng vào văn bản trong sách giáo khoa

Đây có lẽ là một điều hiển nhiên nhưng không phải người học nào cũng làm đúng, đó là chỉ nên chú trọng nhiều vào phần văn bản trong sách giáo khoa, nhất là những đối tượng sau:

  1. Học theo lối cuốn chiếu: Gần đến kì thi, các bạn mới bắt đầu với việc ôn bài của mình và không còn cách nào khác là học từng bài một, học tới đâu nhớ kĩ tới đó, bao gồm tất cả các dẫn chứng bên trong và bên ngoài tác phẩm để nắm chắc kiến thức. Tuy nhiên, điều đó sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian cho những bài đầu và vì vậy không thể ôn kịp những bài cuối. Kết quả là bạn vẫn phải bước vào phòng thi trong trạng thái lơ mơ, "được ăn cả ngã về không".
  2. Học tủ: đây chính là đối tượng dễ gặp nguy hiểm nhất trong phòng thi, vì các bạn chỉ chú trọng vào những bài mình yêu thích, những bài dễ học và bị ảnh hưởng bởi tư tưởng "năm trước đã cho rồi năm nay không cho lại" hay "khó quá chắc không ra đề vào bài này". Tư tưởng này có lẽ đã khiến nhiều thí sinh hụt hẫng trong những năm gần đây vì lối ra đề trùng lặp và không kiêng nể.
  3. Học ôm đồm: Đầu tư cho môn học là điều rất đáng khen, tuy nhiên quá ôm đồm kiến thức cũng như sa đà vào những kiến thức bên ngoài sách giáo khoa sẽ khiến người học rất dễ rơi vào tình trạng rối loạn kiến thức cũng như làm bài lạc đề - một điều cấm kị trong bài thi môn Văn, hơn nữa còn tốn rất nhiều thời gian và công sức mà đôi khi kết quả không như ý muốn.
Thật ra, tất cả những gì bạn nên làm là chú tâm vào văn bản trong sách giáo khoa, nắm rõ nội dung và diễn biến văn bản, trả lời được những câu hỏi đã nêu ở phần trên thì bạn đã nắm chắc 70% bài học rồi. Giống như một căn nhà muốn xây thật cao phải có nền móng vững chắc, những kiến thức bồ sung ngoài lề chỉ thật sự phát huy tác dụng khi bạn đã nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa mà thôi. Và tất nhiên, điều này đơn giản hơn nhiều so với việc tìm hiều thật nhiều những dẫn chứng bên ngoài đúng không nào?
Chú trọng vào kiến thức trong sách giáo khoa
Chú trọng vào kiến thức trong sách giáo khoa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy