Cầu Cần Thơ

Một khi đã tới Cần Thơ, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội tới chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cầu mang tên thành phố này.Buổi tối, khi lên cầu Cần Thơ, bạn sẽ thấy một khung cảnh thơ mộng hiện ra với bến Ninh Kiều lung linh rực rỡ. Cầu Cần Thơ là cây cầu văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á tại thời điểm hoàn thành, là sự hợp tác và thể hiện tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.


Năm 2015, cầu Cần Thơ được lắp dàn đèn nghệ thuật với giá trị khoảng 30 tỉ đồng. Chiếc cầu là niềm tự hào của người dân Nam Bộ nói riêng và của người Việt Nam nói chung. Cầu Cần Thơ là cây cầu bắc qua sông Hậu, nối thành phố Cần Thơ với tỉnh Vĩnh Long, Trụ cầu có hình chữ Y ngược và hai chân khép lại để thu hẹp diện tích bệ trụ nên mang nét đẹp thanh thoát. Cầu gác với cồn Ấu nên nhìn xa có những đoạn võng nhẹ nhàng, ngước lên, những sợi dây văng màu cam được bắt từ trụ tỏa dần xuống như đan, như dệt trên trời xanh.


Kiến trúc của Cầu Cần Thơ là sự kết hợp hoàn hảo giữa các cột cao vút và dạng cầu treo với vòng cung thanh mảnh và mô phỏng theo một cây bàng lớn, tạo nên một bức tranh đẹp mắt và ấn tượng. Cầu Cần Thơ không chỉ phục vụ mục tiêu giao thông mà còn mang ý nghĩa về mặt văn hóa và du lịch.

Cầu Cần Thơ
Cầu Cần Thơ
Cầu Cần Thơ
Cầu Cần Thơ

Top 10 Cây cầu nổi tiếng nhất Việt Nam

  1. top 1 Cầu Long Biên
  2. top 2 Cầu Vĩnh Tuy
  3. top 3 Cầu Pá Uôn
  4. top 4 Cầu Bãi Cháy
  5. top 5 Cầu Rồng
  6. top 6 Cầu Thuận Phước
  7. top 7 Cầu Thị Nại
  8. top 8 Cầu Nhật Tân
  9. top 9 Cầu Mỹ Thuận
  10. top 10 Cầu Cần Thơ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy