Cầu Bãi Cháy

Nằm trên quốc lộ 18 nối Hòn Gai với Bãi Cháy qua eo Cửa Lục, ngăn cách vịnh Cửa Lục với Vịnh Hạ Long thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh. Cầu Bãi Cháy là một loại cầu dây văng một mặt phẳng dây, dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực có khẩu độ nhịp đạt kỉ lục thế giới về loại cầu này. Sau hơn 40 tháng thi công, cầu được khánh thành và sử dụng vào ngày 02 tháng 12 năm 2006.


Cầu Bãi Cháy được thiết kế cũng như thi công bằng công nghệ đúc hẫng cân bằng. Cầu có đại trụ cầu chính trên độ cao 50m. Chiều dài toàn cầu là 903 m, còn chiều rộng toàn cầu là 25,3 m. Không những thế, cây cầu còn gồm 6 làn lưu thông với 4 làn xe cơ giới, thêm vào đó nữa là có hai làn xe thô sơ và đường rộng lớn dành cho người đi bộ.


Cầu Bãi Cháy là một dự án cầu dây văng bê tông có kỹ thuật dự ứng lực một mặt phẳng đầu tiên tại Việt Nam, được xây dựng tại Quảng Ninh với sự hỗ trợ từ Nhật Bản. Sau khi hoàn thành, cầu đã trở thành một tuyến giao thông quan trọng ở khu vực đất Mỏ, đồng thời đóng vai trò thúc đẩy phát triển du lịch và góp phần làm cho Hạ Long trở nên hiện đại hơn.

Cầu Bãi Cháy không chỉ đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông của tỉnh Quảng Ninh mà còn mang tính nghệ thuật, làm tăng vẻ đẹp kiến trúc của đô thị đất Mỏ. Được ví như "cây đàn Hạ Long", cầu này trở thành điểm tham quan không thể thiếu khi ghé thăm khu vực này.

Cầu Bãi Cháy
Cầu Bãi Cháy
Cầu Bãi Cháy về đêm thật lung linh, huyền ảo
Cầu Bãi Cháy về đêm thật lung linh, huyền ảo

Top 10 Cây cầu nổi tiếng nhất Việt Nam

  1. top 1 Cầu Long Biên
  2. top 2 Cầu Vĩnh Tuy
  3. top 3 Cầu Pá Uôn
  4. top 4 Cầu Bãi Cháy
  5. top 5 Cầu Rồng
  6. top 6 Cầu Thuận Phước
  7. top 7 Cầu Thị Nại
  8. top 8 Cầu Nhật Tân
  9. top 9 Cầu Mỹ Thuận
  10. top 10 Cầu Cần Thơ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy